Trong giờ kiểm tra bạn ngồi bên cạnh em không tự làm mà mở vở ra chép, em sẽ làm gì? Nhận xét về ý thức tham gia giao thông của người dân địa phương em, em thấy bản thân cần có trách nhiệm gì?

2 câu trả lời

+ Nếu như bạn ngồi bên cạnh phao bài em sẽ nhắc nhở bạn ấy không nên làm vậy và sẻ mách cô , thầy về chuyện này để nhắc nhở phụ huynh kèm cặp bạn ấy 

+ Tình hình giao thông ở địa phương em luôn có vài trường hợp tai nạn xảy ra , vì có nhiều người không ý thức luôn vượt ẩu để đi trước hoặc là đi ngược chiều , vượt đèn đỏ  nên luôn có nhiều người chết hoặc bị thương tích rất nhiều . Em thấy bản thân cần có trách nhiệm luôn đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông . Nếu thấy có người phạm luật giao thông hoặc ba mẹ làm sai thì em sẽ nhắc nhở , khuyên nhủ . Và tuyên truyền về an toàn giao thông

Câu 1:Hành động của hai bạn không phải đoàn kết tương trợ. Hành động của hai bạn cho ta nhận thấy hai bạn đang quá yếu đuối, tình bạn phụ thuộc và lợi dụng nhau.

Câu2 Khi đất nước đang còn chiến tranh, một ngày có 20 người hay nhiều hơn nữa đã hy sinh tính mạng, đó là sự mất mát lớn nhưng rất có ý nghĩa – hy sinh vì yêu nước, vì nền độc lập của dân tộc, tự do của nhân dân. Nhưng nay chiến tranh đã kết thúc, hòa bình lập lại, nhưng sao hàng năm trung bình mỗi ngày, cả nước vẫn có hơn 20 người bị thiệt mạng 35 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương tật suốt đời. Những mất mát đó thật khủng khiếp và vô nghĩa, nó đồng nghĩa mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát và đau thương, những trẻ em mất cha, mất mẹ trở thành mồ côi không nơi nương tựa, những người bố, người mẹ mất đi những đứa con bao năm nuôi dưỡng đã trưởng thành, và xã hội cũng đã mất đi những công dân tài năng, yêu nước.