Trong giờ GDCD, bạn A đang tập trung suy nghĩ để làm bài thì bạn C thì thào vào tai bạn A: "Suy nghĩ gì cho mệt, đợi tí mình dở tài liệu ra xem rồi cùng chép cho nhanh mà lại còn điểm cao nữa". Nếu em là bạn A trong tình huống trên, em sẽ làm gì để thể hiện lòng tự trọng của mình.

2 câu trả lời

Nếu em là A thì em hoàn toàn không đồng ý với bạn C. Việc kiểm tra là việc đánh giá thái độ học tập của mỗi học sinh khi được học tập dưới mái trường. Bạn C làm vậy không những gian lận mà còn đánh mất lòng tự trọng của bản thân. Đức tính tự trọng là đức tính cần có trong mỗi học sinh. Bạn C không trung thực trong giờ kiểm tra là việc vô cùng đáng trách. Em sẽ từ chối lời đệ nghị xem bài của bạn C và bảo bạn nên dừng hành động đó lại. Nếu bạn còn tiếp tục thì em sẽ báo với cô giáo ngay lập tức. Vì nếu để bạn C tiếp tục thực hiện hành vi xấu này thì sau này nó sẽ hình thành thói quen không tốt. Bạn sẽ không học bài khi có kiểm tra vì đã nghĩ rằng gian lận sẽ được điểm cao. Nếu bị phát hiện thì bạn sẽ bị phê bình trước lớp và bị khiển trách.

`@Ronielisa`

-Em sẽ khuyên bạn phải tự suy nghĩ không chép tài liệu khác,như thế thì không thể biết học lực của mình như thếnào và bỏ ngay cái tính xấu đấy đi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm