Trong đợt ủng hộ miền Trung bão lũ hội đồng phát động học sinh . Thấy thế bạn An nói với bạn Tuan : chúng mình sẽ ko ăn quà trong tuần để ủng hộ nhé !. Tuấn nói: tớ ko ủng hộ đâu vì bố mẹ tớ ủng hộ rồi ! Câu hỏi trên em có suy nghĩ j về việc làm của Tuấn ko, nếu em là An ,em sẽ làm như thế nào?

2 câu trả lời

Em thấy bạn Tuấn là một người chỉ dựa dẫm vào bố mẹ chứ không biết tự giác. Nếu em là An em sẽ khuyên bạn là: Tuấn ơi , tuy bố mẹ cậu cũng đã quyên góp rồi thì đấy là bố mẹ cậu là người tốt vậy thì muốn làm người tốt cậu cũng sẽ phải làm những điều nên làm chẳng hạn bây giờ cậu giúp người ta khi khó khăn thì mai sau khi gia đình cậu hoặc cậu gặp khó khăn thì người ta lại giúp lại mình.

Chúc bạn học tốt.

* Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tuấn vì giúp đỡ người khác phải xuất phát từ lòng nhân ái và yêu thương con người mà ra, chứ không phải đóng cho có, người khác đóng rồi thì không cần đóng nữa.

* Nếu em là An, em sẽ khuyên nhủ, vận động bạn Tuấn không ăn quà để ủng họ cho đồng bào miền Trung. Nếu bạn Tuấn không chịu thì em sẽ nói: "Giúp đỡ người khác phải xuất phát từ lòng nhân ái và yêu thương con người mà ra, chứ không phải đóng cho có, người khác đóng rồi thì không cần đóng nữa.Theo tớ nghĩ là vậy!"