Trình bày tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ở trung quốc. Giúp em câu này vs ạ

1 câu trả lời

Trong “Báo cáo công tác của Chính phủ”, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã trình bày khái quát tình hình kinh tế - xã hội Trung Quốc năm 2019 và giai đoạn đầu năm 2020; các mục tiêu phát triển chủ yếu trong năm 2020 và những chủ trương lớn trong giai đoạn mới(1).

Dưới tiêu đề “Nhìn lại công tác năm 2019 và từ đầu năm 2020 tới nay”, trong “Báo cáo công tác của Chính phủ”, Thủ tướng Lý Khắc Cường đánh giá: “Năm 2019, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên, Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra trong năm 2019, tạo nền tảng có ý nghĩa quyết định cho việc hoàn thành công cuộc xây dựng toàn diện xã hội khá giả. Năm 2019, nền kinh tế Trung Quốc cơ bản ổn định, cơ cấu kinh tế và sắp xếp các khu vực kinh tế tiếp tục được tối ưu hóa, cải cách mở cửa có những tiến triển quan trọng, ba mũi tấn công lớn đạt được bước tiến mang ý nghĩa then chốt, dân sinh được cải thiện một bước”(2).

Chính phủ Trung Quốc khẳng định những thành tích đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2019 tới nay và trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, cũng chỉ rõ những khó khăn và những vấn đề còn tồn tại: “Do dịch bệnh tác động đến toàn cầu, kinh tế thế giới bị suy thoái nghiêm trọng, chuỗi cung ứng hàng hóa bị ngưng trệ, thương mại, đầu tư quốc tế bị thu hẹp, thị trường các mặt hàng truyền thống chao đảo. Tiêu dùng nội địa, đầu tư, xuất khẩu suy giảm, sức ép việc làm gia tăng, khó khăn của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, rủi ro trong các lĩnh vực như tài chính. Bên cạnh đó, những thiếu sót trong công tác của Chính phủ, chủ nghĩa hình thức, chủ nghĩa quan liêu vẫn còn tồn tại, một số ít cán bộ còn trì trệ trong công việc. Công tác phòng, chống dịch bệnh, quản lý cấp cứu trong y tế cộng đồng… còn bộc lộ không ít yếu kém, quần chúng còn có một số ý kiến và kiến nghị cần được coi trọng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm