Trình bày sự phân bố mạng lưới giao thông vận tải đường bộ của nước ta

2 câu trả lời

Trình bày sự phân bố mạng lưới giao thông vận tải đường bộ của nước ta 

-Đường bộ: Là phương tiện vận tải chủ yếu: chuyên chở được nhiều hàng hóa và hành khách nhất.

- Đường sắt: Quan trọng nhất là tuyến đường sắt Thống Nhất (Bắc - Nam) nối liền hai miền Bắc - Nam với tổng chiều dài 2 632 km.

-Đường sông: Mới được khai thác ở mức độ thấp.

- Đường biển: Bao gồm vận tải ven biển và vận tải quốc tế.

-Đường hàng không: Được hiện đại hóa, mở rộng mạng lưới quốc tế và nội địa

trả lời

- bao gồm : đường bộ , đường sắt , đường sông , đường biển , đường hàng không , đường ống .

- các loại hình giao thông phân bố rộng khắp và càng được cải thiện .

+ đường bộ : hiện nay , cả nước có gần 205 nghìn km đường bộ ,và là loại hình giao thông vận tải đi đến được nhiều nơi nhất trong đó có hơn 15 nghìn km đường quốc lộ . vận tải đường bộ chuyên chở được nhiều hàng hóa và hành khách nhất , đồng thời cũng được đầu tư nhiều nhất . các tuyến đường quan trọng đang được mở rộng , nâng cấp , tiêu biểu là quốc lộ 1A chạy từ Lạng Sơn đến Cà Mau , quốc lộ 5 , quốc lộ 18 , quốc lộ 51 , quốc lộ 22 , đường Hồ Chí Minh . nhiều phà lớn đã được thay bằng cầu , nhờ đó giao thông được thông suốt . tuy nhiên vẫn còn nhiều đường hẹp và chất lượng kém , xấu .

⇒ đường bộ cũng là loại hình giao thông vận tải được trọng dụng nhất . vì có thể đi đến nhiều nơi , chuyên chở hàng hóa thuận tiện hơn những loại hình giao thông vận tải khác . những loại hình vận tải giao thông vận tải khác mặc dù chuyên chở được nhiều hay nhanh chóng ít được trọng dụng hơn vì phải phụ thuộc vào sông , thời tiết , .... , và nhiều yếu tố mới có thể vận chuyển được . còn đường bộ có thể đi mà không phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố , giao lưu thuận tiện dễ dàng hơn qua các vùng .

@deawoo

#hoidap247

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước