Trình bày đặc điểm vị trí địa lí và quy mô lãnh thổ trung quốc.Đặc điểm này có ảnh hưởng như thế nào đến việc phát triển kinh tế -xã hội trung quốc

1 câu trả lời

* Vị trí địa lí: Thuộc khu vực Trung - Đông Á. Lãnh thổ trải dài từ 20oB tới 53oB và 73oĐ tới 135oĐ. Tiếp giáp với 14 nước thuộc các khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Bắc Á. Và có đường bờ biển dài 9000km.

*Quy mô lãnh thổ TQ: Có diện tích lớn thứ 4 thế giới. Cả nước có 22 tỉnh, 5 khu tự trị và 4 thành phố trực thuộc trung ương.

*Ảnh hưởng:

 - Phía Đông bờ biển dài 9000 km, mở rộng ra TBD nên thuận lợi cho việc giao lưu quốc tế và phát

triển các ngành kinh tế biển. ­

 - TQ gần các quốc gia, khu vực kinh tế phát triển năng động như Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đó cũng chính là điều kiện để hợp tác, giao lưu kinh tế.

 - Nhưng vị trí địa lý TQ phần lớn đường biên giới là núi cao nên việc đi lại, giao lưu với các nước láng giềng gặp nhiều khó khăn, và còn khó khăn trong việc đảm bảo an ninh cho đất nước.

 - Có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, là điều kiện để phát triển tổng hợp các ngành kinh tế, nhưng lại khó khăn trong việc khai thác tự nhiên, đặc biệt vùng phía Tây, vấn đề đảm bảo an ninh quốc phòng và quản lý đất nước.

Xin hay nhất ạ!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm