trên địa bàn sơn mỹ đang diễn ra hiện tượng một số em học sinh bỏ học, nguyên nhân chính là do về nhà k học bài, không làm bài rồi đến lớp không nghe thầy cô giảng bài. Từ đó dẫn đến không hiểu bài rồi chán và bỏ học. Em có suy nghĩ gì về hiện tượng trên? Nản lòng, nản chí có mang lại thành công cho người không? Vì sao?

2 câu trả lời

`#Mon`

`@\text{ Suy nghĩ của em:}`

Theo em nghĩ, có rất nhiều học sinh không học bài là do các bạn ấy lười học, chán nản cộng với thời đại đang càng ngày phát triển dẫn đến tình trạng nhiều học sinh đua theo không kịp thời đại ngày nay nên suy ra nản chí là bỏ học. Từ đó, học sinh đã không chịu nghe lời ba mẹ, thầy cô, không tôn trọng ai vì đã nản học vì càng ngày bài càng khó. 

`@\text{ Nản lòng, nản chí không mang lại thành công cho con người vì:}`

Có câu: " Trên con đường thành công không có bước chân của người lười biếng". Nên các học sinh hay ai khác lười biếng, nản chí, nản lòng và không có quyết tâm sẽ không thành công trong mọi việc. Trong công việc có thể sẽ thất bại, nếu mà không cố gắng vươn lên mọi thất bại của mk, mà lại thụt lùi thì con người sẽ đi vào bóng tối. Có thể sẽ thất bại rất nhiều lần nên hãy cố gắng vươn vai sẽ có ngày chúng ta thành công. 

Em có suy nghĩ về hiện tượng trên là học sinh không nên bỏ học , phải làm  bài tập đầy đủ , phải nghe cô giảng bài để trở thành cháu ngoan Bác Hồ , lớn lên thành một người công dân có ích cho xã hội . Nản lòng , nản chí không mang lại thành công . Vì sẽ giúp chúng ta thành một người hư hỏng , bị mọi người chế giễu vì không có ý thức học . 

cho mình 5 vote + cảm ơn + câu trả lời hay nhất nghe

Câu hỏi trong lớp Xem thêm