trên địa bàn em đang diển ra hiện tượng một số em học sinh bỏ học, nguyên nhân chính là do về nhà không học bài, không làm bài rồi đến lớp không nghe thầy cô giảng bài. từ đó. Từ đó dẫn đến không hiểu bài ròi chán và bỏ học. Bạn có suy nghĩ gì về hiện tượng trên? nản lồng, nản chí có mang lại thần công cho người không? vì sao?

2 câu trả lời

Theo em, những học sinh đó là những học sinh lười biếng, không có ý chí, nghị lực, hèn nhát (thấy khó là bỏ) . Nản lòng nản chí không mang lại thần công cho người. Nhà bác học nổi tiếng Edison đã nói "Thành công đến là nhờ 1% may mắn và 99% nỗ lực". Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức. Những người lười biếng, dễ nản lòng sẽ mãi mãi chỉ ở lại phía sau.

Tích đầy đủ cho mình nhé, xin ctlhn, chúc bạn học tốt! 

Giải thích + đáp án

 Nản lòng ,nản chí sẽ không mang lại cho ta thành công vì như vậy chả khác gì chúng ta đang từ bỏ thành công. Ta phải cố gắng có ý chí tự tin<quyết tâm vượt qua mọi khó khăn.Các bạn bỏ trên địa bàn em bỏ học,các bạn ấy không biết cố gắng,quyết tâm để trở thành người có ích.

Học rất giúp ích cho ta rất nhiều nó giúp ta trong tương lai,giúp ta định hương việc xấu hay việc tốt trong mọi việc,và cả về trí tuệ,nếu không quyết tâm từ bây giờ thì tương lai chúng ta coi như bỏ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm