Trả lời gấp cho mình mấy câu này với !! Câu 1: Mĩ Latinh kéo dài từ nước nào đến nước nào? Câu 2: Tên 2 đại dương gắn liền với Mĩ Latinh Câu 3: Tên kênh nào nối 2 đại dương? Câu 4: Tại sao Mĩ Latinh có tỉ lệ dân thành thị rất cao? Câu 5: Nêu 1 giải pháp quan trọng cho bối cảnh hiện tại của MLT Câu 6: Khu vực Tây Nam Á đang nổi lên những sự kiện chính trị gì đáng chú ý? Em giải thích như thế nào về nguyên nhân của các sự kiện đã xảy ra ở khu vực? Câu 7: Theo em, các sự kiện đó ảnh hưởng như thế nào đến đời sống người dân, đến sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và trong khu vực? Câu 8: Em có đề xuất gì trong việc xây dựng các giải pháp nhằm chấm dứt việc xung đột sắc tộc, xung đột tôn giáo và chấm dứt nạn khủng bố?

1 câu trả lời

1. Mĩ Latinh kéo dài từ biên giới phía bắc Mexico đến mũi phía nam của Nam Mỹ.

2. Đại Tây Dương, Thái Bình Dương.

3.  Kênh Panama.

4. Vì gắn với quá trình công nghiệp hóa ,kinh tế phát triển ,dễ kiếm việc làm.

6. 

*Sự kiện đáng chú ý:

Xảy ra các cuộc chiến tranh giữa các dân tộc, tôn giáo, giữa các giáo phái Hồi giáo, hình thành các phong trào li khai, nạn khủng bố ở nhiều quốc gia.

* Giải thích:

- Do tranh chấp quyền  lợi về đất đai, nguồn nước, tài nguyên khác

- Do sự khác biệt về tư tưởng, định kiến về tôn giáo, dân tộc và nguồn gốc lịch sử

- Do sự can thiệp của các thế  lực bên ngoài nhằm vụ lợi.

 *Khu  vực:

Ở Tây Nam Á, diễn ra 1 cách dai dẳng nhất chính là mâu thuẫn giữa Ixraen và Palextin, Ixraen với các nước Ả rập, và chiến tranh với Mĩ.

#Đây ạ! Mong được câu trả  lời hay nhất ạ!

#CHÚC BẠN HỌC TỐT! ^_^

@trinhthuy1987

Câu hỏi trong lớp Xem thêm