Trà học vào loại khá của lớp,nhưng hầu như chẳng bao giờ Trà giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài. Có nhiều câu hỏi,bài tập Trà có thể trả lời được rồi nhưng Trà cứ chần chừ,không dám nói gì. Bạn bè góp ý thì Trà nói:"mình hiểu bài,học tốt là được rồi,còn giơ tay phát biểu thì nên để cho các bạn bạo dạn hơn ,mình không quen ngại lắm''. a.Em có nhận xét gì về biểu hiện của Trà? b.Theo em ,học sinh lớp 7 có cần rèn luyện tín tự tin không? Vì sao? c.Bản thân em đã tự tin chưa? Em sẽ rèn luyện tính tự tin như thế nào?

2 câu trả lời

a.Trà là một người thiếu tự tin trong học tập

b. hs lớp 7 chúng ta phải cần rèn luyện tính tự tin. Vì nếu như chúng ta  có tính tự tin thì chúng ta có thể tin tưởng vào bản thân trên cơ sở nắm rõ sự tự tin của mik cả điểm mạnh và điểm yếu. Giups cho chúng ta có thêm sức mạnh và nghị lực sáng tạo nếu ko có tính tự tin thì con người sẽ trở nên yếu đuối nhỏ bé.

c. ý này bạn phải tự làm

rèn luyện tính tự tin: 

  • Chủ động, tự giác trong học tập.
  • Tham gia các hoạt động của tập thể.
  • Cải thiện, xóa bỏ tính rụt rè, tự ti, dựa dẫm, ba phải

a. Trà là 1 hs nhút nhát thiếu tự tin trong việc học, đồng thời với cách học của bn cũng ko thể giúp bn tiến bộ lên một cách nhanh chóng đc 

b. ko phải bắt đầu từ mỗi hs lớp 7 là phải rèn luyện tính tự tin mà cần rèn luyện từ nhỏ, khi ta có ý thức nhận biết tự tin là j? Nó giúp ta điều j?

Tự tin giúp con người hòa nhập dễ dàng hơn với cộng đồng, nâng cao vốn hiểu biết của bản thân

c. Theo em bản thân em đã tự tin rồi.

Để rèn luyện tự tin em cần phát triển khả năng quan hệ trong cộng đồng và xã hội để dẽ dàng hòa nhập hơn vs mn.

BẠN THAM KHAO NHA!!!!!!!