Tôn sư trọng đạo ( kịch)

2 câu trả lời

có 1 thầy giáo già và bịp bệnh yếu tim đang giảng bài thì 1 cậu hs đánh 1 nam ngồi trên làm bn ấy khóc

thầy bắt cậu phải xl bn nam đó nhưng ko nghe làm thầy tức giận và lên cơn đau tim

các thầy cô khác đc các bn trong lớp ns nên đã đem thầy vào bệnh viện 

cậu rất hối hận về vc mk đã làm nên đã xin đi theo thầy đến bệnh  viện

trên đg đi cậu khóc rất nhìu và hứa nếu thầy khỏe lại cậu ấy sẽ hc giỏi hơn h nhìu

và cậu đã làm đc vc mak cậu hứa vs thầy giáo và thầy rất vui cậ còn thường xuyên đến nhà thầy thăm bệnh của thầy làm thầy giáo già rất cảm động .

1 hôm như thường lệ cậu đến thăm thầy thì cậu ns vs thầy cậu muốn làm đứa con nhỏ của thầy làm thầy xúc động hai hàng nc mắt chảy dài thầy giáo đồng ý

kéo màn lại kết thúc truyện!!!

Kịch bản:

Quang là một học sinh không ngoan, lúc nào cũng nghịch ngợm và không chăm lo học hành khiến cha mẹ lo lắng. Những tính nết chưa tốt ấy làm Quang không được thầy yêu bạn mến. Một hôm, cô Trang được phân vào làm giáo viên dạy Toán mới của lớp 7/1 (lớp của Quang) và đã được nghe nói nhiều về bạn nên cô hơi lo lắng. Khi cô vào lớp, cô rất bất ngờ khi thấy Quang đánh bạn. Với bản tính tốt bụng của mình, cô đã gặp Quang và nói chuyện với bạn khiến bạn nhận ra lỗi lầm và Quang rất muốn sửa chữa lỗi lầm. Quang hỏi:

- Cô ơi, bây giờ em muốn sửa chữa lỗi lầm thì phải làm sao ạ?

- Nếu em thật lòng biết lỗi và muốn sửa sai thì em sẽ biết phải làm gì thôi!

Câu nói của cô rực sáng tâm hồn của Quang. Chưa bao giờ Quang có cảm giác tốt đến vậy. Từ đó, Quang chăm chỉ học hành, đối xử tốt với bạn bè khiến mọi người rất vui và tự hào.

10 năm sau, Quang đã trở thành một bác sĩ giỏi và giàu lòng nhân ái. Cũng lúc đó, cô Trang đang mắc bệnh rất nặng. Biết tin, Quang đến thăm và khám cho cô. Với tay nghề chữa bệnh điêu luyện nên chỉ 1 tuần sau là cô Trang đã khỏi bệnh. Quang luôn tới thăm  và hỏi han sức khỏe của cô. Đồng thời cũng cảm ơn về việc cô đã thay đổi bản chất và con người của mình:

- Cô biết không? Em có được ngày hôm nay tất cả là nhờ cô. Nếu không, em đã là một thằng ăn xin chỉ biết ăn chơi lêu lổng rồi.

- Chúc mừng em! Cô không ngờ 1 hành động và cử chỉ nhỏ nhoi như vậy có thể làm nên điều cao đẹp đến thế! Chúc em mãi thành công nhé!

- Em cảm ơn cô!

Quang không bao giờ có thể quên ơn của 1 người giáo viên có lòng thành và tận tụy như cô Trang.

Học tốt!!!

@jennyhuonggiang

Câu hỏi trong lớp Xem thêm