“Tình yêu thương, một tình yêu thương thực sự và nồng nàn lần đầu tiên phát sinh ra bên trong nó. Trước kia nó chưa hề cảm thấy một tình yêu thương như vậy lúc ở tại nhà Thẩm phán Mi-lơ dưới thung lũng Xan-ta Cla-ra mơn man ánh nắng. Với những cậu con trai của ông Thẩm, trong những buổi đi săn hoặc lang thang đây đó, tình cảm ấy chỉ là chuyện làm ăn cùng hội cùng phường(...); còn đối với bản thân ông Thẩm, đó là thứ tình bạn trịnh trọng và đường hoàng. Nhưng tình thương yêu sôi nổi, nồng cháy, thương yêu đến tôn thờ, thương yêu đến cuồng nhiệt thì phải đến Giôn Thoóc-tơn mới khơi dậy lên được.” 1/ “Nó’ ở đây là nhân vật nào? Hãy giới thiệu ngắn gọn về nhân vật “nó”.

2 câu trả lời

1. Nó ở đây là con chó Bấc

2.

- Bấc trước khi gặp Thooc tơn: Ở nhà thẩm phán Mi – lơ đi săn, lang thang cùng cậu con trai hoặc hộ vệ cho những đứa cháu nhỏ.

- Bấc sau khi gặp Thooc tơn: Tình yêu thương sôi nổi, nồng nàn, thương yêu tôn thờ, cuồng nhiệt 

Nó ở đây là Con chó Bấc

trích tiểu thuyết Tiếng gọi nơi hoang dã. Tác phẩm kể về Bấc, một con chó bị bắt cóc đưa lên vùng Bắc Cực để kéo xe trượt tuyết cho những người đi tìm vàng. Bấc đã qua tay nhiều ông chủ độc ác. Chỉ riêng Giôn Thoóc-tơn là người đã có lòng nhân từ đối với nó, và nó được cảm hoá. Về sau, khi Thoóc-tơn chết, nó hoàn toàn dứt bỏ con người, đi theo tiếng gọi nơi hoang dã và trở thành một con chó hoang.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
23 giờ trước