Tình huống:Mẹ An làm ở công ty môi trường đô thị,hằng ngày đi thu gom rác thải,làm sạch môi trường.An không dám giới thiệu nghề nghiệp của mẹ cho ai biết và cho rằng công việc đó là thấp hèn.Nhiều lúc An nghĩ sao mẹ không làm 1 công việc khác cao quý hơn để mình không hổ thẹn với bạn bè và không bị tổn thương lòng tự trọng. A)Em có tán thành với suy nghĩ của An không? Vì sao? B) Nếu là bạn của An em sẽ góp ý với An như thế nào? Mọi người giúp em với mai em thi rồi❤️??????

2 câu trả lời

A, ko tán thành với ý kiến của An. Vì công việc nào cũng lương thiện thì có thể giới thiệu với bạn bè, còn nếu ăn trộm hay những nghề bẩn thỉu thì mới giấu đi. B, bạn nên chia sẻ công việc của mẹ bạn với bạn bè vì đó là công việc có ích giúp bảo vệ môi trường mà mình đang ở. Theo ý kiến của mình là như vậy. Có sai sót gì thì bạn sửa giùm mình .

a, Em không đồng ý với suy nghĩ của An vì mẹ An rất vất vả làm việc mới nuôi An mà An lại thấy hổ thẹn về mẹ. An có thái độ như thế thì là một người con bất hiếu. 

b, Nếu em là bạn của An em sẽ góp ý:

+, Nhắc nhở An phải thay đổi suy nghĩ về mẹ

+, Khuyên An nên tự hào về người mẹ của mình vì mẹ đã vất vả nuôi An đến ngày hôm nay

+, Khuyên An không nên hổ thẹn về mẹ vì mẹ đã vất vả, hi sinh rất nhiều. An có thái độ như thế thì mẹ sẽ thất vọng và An sẽ là người con không hiếu thảo

+, Khuyên An nên giới thiệu nghề nghiệp của mẹ mình cho các bạn vì nghề đó là một nghề cao đẹp, góp phần làm sạch môi trường

+, Khuyên An nên xin lỗi mẹ vì  An có ý nghĩ đó. 

~ Học tốt!~