Tình huống: Trên đường đi học, Hùng và các bạn chứng kiến cảnh bác mù đi bán tăm tre bị hai thanh niên trêu chọc và cố tình va vào bác làm bác ngã xuống đường. Hai thanh niên còn mắng bác là đồ không có mắt và bỏ đi. Thấy vậy, Hùng và các bạn vội chạy đến đỡ bác dậy, nhặt gậy và tăm giúp bác, hỏi han, động viên bác… a/.Em có suy nghĩ gì về hoàn cảnh của những người như bác mù? b/.Hãy nêu nhận xét của em về thái độ, việc làm của 2 thanh niên và của Hùng cùng các bạn học sinh đối với bác mù? c/.Nếu chứng kiến sự việc trên, em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

 Nếu là Tùng, em thấy tức giận 2 thanh niên vì không tôn trọng người khác và thấy thương cho bác bán tăm bị khiếm thị vì bị 2 thanh niên làm những hành động thô lỗ khiến bác bị tổn thương. Nếu là Tùng trong trường hợp đó, em sẽ chạy tới bảo 2 thanh niên làm như vậy không đúng, rất thô lỗ và xấu xa rồi khuyên họ nên nhặt tăm và xin lỗi bác, đồng thời em cũng nhặt tăm cho bác. Điều đó sẽ giúp bác vơi đi phần nào nỗi buồn của mình.

a bác mù là người rất đáng thương,tuy bác bị mù nhưng bác vẫn phải luôn đi bán tăm tre để mưu sinh.

b  việc làm của 2 thanh niên rất bất lịch sự,không có tí tôn trọng nào đối với những người lớn tuổi hơn mình và chả biết thương bác mù

Hùng và các bạn e cảm thấy Hùng và các bạn là một ng rất tốt bụng,biết quan tâm người khác.Biết tôn trọng những người lớn hơn mình.Và luôn biết hiểu cho về hoàn cảnh đáng thương của bác mù.

c em sẽ góp ý cho 2 anh thanh niên là:

'Hai bạn không nên làm vậy,các bạn phải tha thứ cho bác ấy.Bác ấy có hoàn cảnh như vậy các bạn không thấy thương bác và nể bác à!Tuy bác bị mù nhưng bác phải luôn đi bán tăm tre để mưu sinh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm