Tình huống: Quân 15 tuổi tổ chức sinh nhật ở một nhà hàng sang trọng. Trong buổi sinh nhật, Quân va bạn bè đã rủ nhau chung tiền tìm mua thuốc lá điện tử về hút để tìm cảm giác và thử làm người lớn. Các bạn cho rằng sử dụng thuốc lá điện tử rất thơm mà lại không có hại cho sức khỏe. 1. Nếu là bạn của Quân, trong tình huống trên em sẽ xử sự như thế nào? Vì sao? 2. Em hãy nêu hậu quả của tệ nạn xã hội đối với bản thân, gia đình và xã hội? Những quy định của pháp luật nước ta về phòng, chống tệ nạn xã hội? 3. Trường em đã tổ chức những hoạt động nào để giúp học sinh nâng cao hiểu biết phòng chống tệ nạn xã hội?

2 câu trả lời

2. Tệ nạn xã hội là biểu hiện cụ thể của lối sống vô tổ chức, coi thường các chuẩn mực đạo đức, xã hội và pháp luật, làm tha hóa các giá trị tốt đẹp của phong tục tập quán, văn hóa, phá vỡ tình cảm, hạnh phúc gia đình, phá hoại nhân cách, phẩm giá con người, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế, sức khoẻ, giống nòi dân tộc… là con đường nhanh nhất dẫn đến tội phạm.

Tệ nạn xã hội là hiện tượng có tính tiêu cực, biểu hiện thông qua các hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức, pháp luật hiện hành, phá vỡ thuần phong mỹ tục, lối sống lành mạnh, tiến bộ trong xã hội, có thể gây những hậu quả nghiêm trọng cho các cá nhân, gia đình và xã hội.

câu 1 mik tb trg hình

1. Em sẽ từ chối tham gia, em sẽ khuyên bạn điều đó là không nên và hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của bạn, nếu bạn nhất quyết không nghe, em sẽ đi thông báo đến gia đình và nhà trường Quân để có cách giải quyết, khác phục hợp lý

2. Hậu quả của tệ nạn xã hội đối vs gia đình: Là làm tan vỡ cuộc sống gia đình, không hạnh phúc,..

Đối vs bản thân: gây ra thiệt hại sức khỏe, tinh thần, làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh

Đối với xã hội: làm xã hội chậm phát triển, Làm ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.,,

3.Trường em đã tổ chức tuyên truyền phòng chống nạn mại dâm, chống hút thuốc lá, bài trừ mê tín dị đoan và tệ nạn xã hội ở mỗi sáng chào cờ