Tình huống nhân ngày 20 tháng 11 cả lớp tổ chức đi chơi xa một chuyến lớp trưởng đề nghị mời cả cô giáo chủ nhiệm đi cùng nhưng các bạn trong lớp không đồng ý vì cho rằng có cô đi cùng mọi người sẽ không được thoải mái tự nhiên như thế sẽ mất vui theo em các bạn nghĩ như vậy có đúng không Vì sao nếu em là lớp trưởng em sẽ hành động như thế nào T là một cậu bé đã từng phạm lỗi gây rối trật tự công cộng và được đưa đi trường giáo dưỡng Cậu mới được trở về nhà sau 6 học tập tại đó cậu tỏ vẻ hối lỗi và ít nghịch ngợm hơn trước nhưng nhiều người lớn trong khu phố vẫn cấm trẻ con họ chơi với T vì họ cho rằng cậu là cậu bé hư hỏng câu hỏi em có tán thành với thái độ của những người lớn trong khu phố trên không Vì sao nếu ở gần thì em sẽ cư xử như thế nào với T

2 câu trả lời

Câu 2:-Em ko đôn đồng tình với những người lớn trong khu phố trên. Vì đã là người lớn thì phải có tấm lòng nhân hậu tha thứ khoan dung cho người khác khi họ đã biết sửa sai thay đổi bản thân.

- Nếu em ở gần bạn T em sẽ:+ chia sẻ chơi cùng bạn bạn+ khuyên nhủ bạn rèn luyện tốt bản thân hơn +Khuyên bạn đừng để ý những lời nói nói phafm tục bên ngoài +suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Câu1:

- các bạn nghĩ vậy là không đúng .

- Nếu em là lớp trưởng em sẽ :

+ khuyên nhủ và giải thích cho các bạn Tại sao nên mời cô giáo đi cùng 

+ cố gắng thay đổi hướng suy nghĩ của các bạn

+ nói sau các bạn hiểu về đạo lí tôn trọng kính trọng thầy cô

+ em sẽ hoãn lại buổi đi Nếu các bạn vẫn nhất quyết không đồng ý

+ có thể tổ chức những chuyến đi riêng cho cô giáo và các bạn bạn theo hai lượt khác nhau

Tình huống 1

Theo em các bạn nghĩ như vậy cũng có phần đúng mà cũng có phần sai, phần đúng của nó là khi cô đi chung với lớp thì các bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái, cảm giác là không được tự nhiên, không được bung xõa như ngày thường vì sợ cô sẽ trách phát. Phần sai là đây là ngày 20/11 ngày nhà giáo việt nam, ngày tôn vinh những người thầy, người cô đã cống hiến cả cuộc đời mình để dạy học, những điều hay lẽ phải cho những học sinh của mình, mà các bạn lại không đồng ý cho cô đi thì không được đúng cho lắm, một mặt khác nếu có cô đi chung sẽ có thể giải quyết những vẫn đề ăn uống, cắm trại, giải quyết những mâu thuẩn nội bộ. Giải thích những điều mà các bạn còn chưa biết. Vì thế theo em là nên nó người lớn, thầy cô đi chung sẽ tốt hơn.

Nếu em là lớp trưởng em sẽ nói ra những lợi ích mà khi cô đi chung, có thể báo cáo với cô giáo chủ nhiệm để cô có cách giải quyết.

Tình huống 2

Em không tán thành với những người lớn trên khu phố trên bởi vì mặc dù T là một cậu bé đã từng phạm lỗi gây rối trật tự công cộng và được đưa đi trường giáo dưỡng nhưng cậu bé đã biết ăn năn hối lỗi cho những giây phút bồng bột của tuổi trẻ, cậu đã ít nghịch ngợm hơn nhưng người lớn lại tỏ thái độ ghét bỏ không cho con họ chơi với T, những hành động đó có thể làm cho cậu bé mặc cảm, tự ti, có thể cậu ấy sẽ quay lại con đường cũ.

Nếu em ở gần thì em sẽ cư xử với T như một người bạn bình thường, coi như T chưa từng xảy ra chuyện gì cả, kêu các bạn cùng chơi với T để bạn ấy cảm thấy mình cũng được tha thứ, mình hối lỗi kịp thời là đúng. Nói cho những người lớn trong khu phố về sự tiến bộ của T, mong mọi người đừng xa lánh T.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm