TÌNH HUỐNG: Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ người nghèo và đồng bào bị bão lũ. Ở lớp Nam, các bạn ủng hộ tiền và rất nhiều quần áo. Riêng Nam nhà nghèo nên mặc dù rất muốn tham gia, Nam cũng chỉ góp được một số ít sách vở và quần áo cũ. Bạn Hoàng phê bình Nam làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng Nam không biết yêu thương và giúp đỡ người khác. PHẦN CÂU HỎI: A) Theo em, hành vi của bạn Hoàng là đúng hay sai? Vì sao? B) Nếu em là lớp trưởng, em sẽ hành động như thế nào? Mọi người giúp em với ạ Em cảm ơn mọi người

2 câu trả lời

TÌNH HUỐNG: Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ người nghèo và đồng bào bị bão lũ. Ở lớp Nam, các bạn ủng hộ tiền và rất nhiều quần áo. Riêng Nam nhà nghèo nên mặc dù rất muốn tham gia, Nam cũng chỉ góp được một số ít sách vở và quần áo cũ. Bạn Hoàng phê bình Nam làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng Nam không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

A) Theo em, hành vi của bạn Hoàng là đúng hay sai? Vì sao?

Trả lời:

Theo em hành vi của Hoàng là sai.Vì mắc dù nhà Nam nghèo nhưng bạn cũng đã cố gắng để mình cũng trở thành 1 người biết yêu thương con người chứ không phải nhà nghèo thì không được ủng hộ gì.

B) Nếu em là lớp trưởng, em sẽ hành động như thế nào?

Trả lời:

Nếu em là lớp trưởng em sẽ không nói hay phê bình bạn mà em sẽ nói chuyện nhẹ nhàng với bạn và nói với bạn nếu mà bạn không đóng gọp được cho lớp cũng không sao nhưng nếu bạn đóng góp được thì cũng là đóng góp cho thành tích của lớp chứ không phải bạn làm vậy làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp.

theo em hành vi của bn honagf là sai

yêu thương giúp đỡ con người xuất phát từ tấm lòng chân thành của mk mong muốn đem lại niềm vui, hạnh phúc

yêu thương giúp đỡ người khác xuất phát từ tấm lòng không phải về vật chất bởi vì chính bạn nam lafg người đang cần dcd giúp đỡ như những bạn nhỏ vung lũ lụt

nếu em là bạn lớp trưởng em sẽ nhắc nhở hoàng về hành vi của mk và giải thích cho cả lớp bt để học thấu hiểu đc