Tình huống : Gia đình ông B chuyên sản xuất và cung cấp rau xanh cho một số cửa hàng trong thành phố . Gần đây có một người bạn của ông ở địa phương khác đến chơi và khuyên ông nên tìm mua và sử dụng một loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc , có thể giúp rau phát triển rất nhanh , xanh tốt , đồng thời diệt được các loại sâu bệnh . Người bạn đó đảm bảo với ông B rằng , nếu dùng loại thuốc kích thích này thì vườn rau nhà ông sẽ đạt năng suất , chất lượng và hiệu quả cao hơn . Hỏi : - Theo em ông B có nên nghe theo lời khuyên của người bạn đó hay không , vì sao ? - Em và gia đình có sẵn sàng mua và sử dụng các loại rau củ quả có sử dụng ác loại rau , củ , quả có sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng hay không , vì sao ? ( Mọi người giúp mình với , đề kiểm tra học kì ngày mai đấy ạ )

2 câu trả lời

-Theo em thì ông B ko nên nghe theo lời khuyên của người bạn đó. Vì loại thuốc đó gây độc hại cho con người và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

- theo em là ko nên mua. vì chúng ta có thể sẽ bị ngộ độc.

-Ông B ko nên nghe theo lời khuyên của người bạn đó , vì nếu  ông B nghe theo lời khuyên của người bạn đó thì ông sẽ thu về lợi nhuận cao nhưng lại làm hại sức khoẻ người dân .

- Em và gia đình không bao giờ mua và sử dụng các loại rau củ quả có sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng vì các loại rau , củ , quả  đó đã bị phun thuốc sẽ có hại cho sức khoẻ những thành viên trong gia đình em .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm