* TÌNH HUỐNG 1: trong lớp mk vừa có 1 bn mới chuyển từ trường khác đến, lúc đầu nhìn thi mk cx thấy bn ấy hiền (đó là con mắt nhìn người của tui chứ tui cx ko bt tính tình bn đó thế nào =_=), chiều nay thì mk đã dẫn bn í đi tham quan trg r, mk cần làm j nx để trở hành bn thân của bn í ? (tại trc giờ tính tình tui nhút nhát nên từ lớp 6 đã ko có bn, đây là cơ hội hiếm có để kết bn nên mong mí bn hãy giúp mk ;-; ) * TÌNH HUỐNG 2: ở lớp mk có thích 1 bn, nhưng bn đó lại thích bn kia nên mk cảm thấy buồn (chiều nay bn í còn tặng quà cho bn kia nx ;-;), mk nên lm j? * các tình huống trên là có thật ngoài đời (đó là câu chuyện của mk, mk cần các bn góp ý). xin hãy giúp mk, mk hứa sẽ nhớ ơn suốt đời, nếu ko nhớ hoặc ko nhận đc câu trl nào từ các bn mk sẽ chạy ra đường cho xe cán ;-;

2 câu trả lời

Tình huống 1:

- Bạn cần làm cho bản thân trở nên thú vị, để người bạn mới đó có hứng thú.

- Cố gắng hiểu rõ cảm xúc và những điều bạn ấy cần, để giúp bạn ấy mỗi khi bạn ấy cần, từ đó gây dựng tình bạn.

- Luôn luôn quan tâm, chú ý đến bạn ấy và tỏ ra bản thân là một người bạn đáng tin cậy và tốt bụng.

Tình huống 2:

- Mình không biết bạn nghĩ như nào, nhưng mà nếu muốn người bạn thích thật sự được hạnh phúc và vui vẻ, thì hãy để bạn ấy tự lựa chọn con đường của bạn ấy.

- Bạn vẫn có thể làm bạn, nếu được làm bạn để đi theo từ phía sau bảo vệ bạn ấy thì vẫn hơn là không là gì của nhau.

- Nhưng mình nghĩ bạn vẫn nên chú tâm vào việc học, đến khi đại học rồi hãy yêu đương, lúc đó mới tìm được hạnh phúc thật sự nhé.

@RefferFlames_

Tình huống 1 : Mình thấy bạn là một người rất là thân thiện đấy. Cùng đoàn kết, chia sẻ với bạn mới. Chắc hẳn là ai cũng cảm thấy may mắn khi có một người bạn như bạn ý. Bạn chỉ cần hay chơi, chia sẻ buồn vui với bạn ý kiểu gì trả thành đôi bạn thân.

Tình huống 2 : Bạn có thể hỏi bạn ấy vì sao không thích, thường xuyên quan tâm bạn ấy. Vậy mình nghĩ là ok rồi

Bạn không cần phải như vậy đâu. Ở hỏi đáp có rất nhiều người hay giúp đỡ bạn mà. Đừng suy nghĩ nhiều làm gì. Thong thả ra ha ?

Chúc bạn học tốt và kết được nhiều bạn nha !!!