Tình huống 1: Sau giờ ra chơi, bạn T vội vàng chạy vào lớp để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Bạn cúi xuống ngăn bàn tìm cặp sách thì không thấy đâu, ở bàn bạn bên cạnh cũng không thấy chiếc cặp. Lúc cô bạn còn bối rối chạy quanh lớp tìm đồ của mình thì T bỗng thấy bạn D đanq cười rất vui vẻ, nhìn về phía bạn. T nghi bạn D cố tình giấu cặp T trêu bạn vì D đã rất nhiều lần trêu trọc cô quá đáng nên đã vùng vằng cầm chiếc thước kẻ đi tới chỗ D gây sự và tra hỏi cậu bạn. D thấy bạn như vậy cũng không phục cãi lại T và xúc phạm bạn, khiến T rất tức giận và cầm chiếc thước kẻ trong tay vụt mạnh vào tay D rồi nói lại bạn. Cậu bạn kia bị đánh thì không còn nhịn bạn nữa, ngay lập tức đánh lại T khiến bạn bị ngã vào bàn của một bạn khác, khiến cho bàn bị đổ theo sách vở ở trên bàn và đập vào chân của một bạn đang đi ngang qua. T không những không giúp bạn mà còn xông vào cãi nhau với bạn D, khiến cho cả hai bạn xảy ra xung đột lớn.​ Cảm xúc của mỗi nhân vật trong tình huống 1?.​ Cảm xúc đó dẫn tới tình huống gì? ​ Hậu quả của hành động đó?​ Theo bạn, nên giải quyết, xử lý tình huống 1 như thế nào?​ ​

2 câu trả lời

Cảm xúc của mỗi nhân vật trong tình huống 1: giận dữ , luôn cho mình là đúng.

Cảm xúc đó dẫn đến đánh nhau , xúc phạm nhau.

Hậu quả : làm rạn nứt tình bạn , không còn chơi thân với nhau.

Bạn T nên tìm hiểu mọi chuyện trước khi đỗ lỗi cho bạn D và bạn D cũng nên xin giải thích chứ không nên đánh lại bạn làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.

****

Tâm trạng của T :  đa nghi ,  dễ tức giận . 

Tâm trạng của D :  dễ tức giận , dễ bị hùa theo .

****

Cảm xúc đó dẫn đến việc hai bạn đánh nhau , mang theo những phẩm chất tiêu cực bên mình .

****

Hành động đó gây ra việc chia rẽ tình bạn , lôi kéo theo những phẩm chất và lối sống không tốt . 

****

Theo em , T nên giải quyết theo việc hỏi rõ ràng bạn D và các bạn cùng lớp . Nếu không tìm được cặp sách thì nên báo với giáo viên chủ nhiệm hoặc đi hỏi các lớp xung quanh , nhân viên lao công và bác bảo vệ để họ tìm giùm .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm