Tình huống 1: Khi em được 13 tuổi thì mẹ sinh em gái. Em thì quý em lắm, riêng bố thì có vẻ không vui. Suốt ngày đi làm, tối về muộn, có khi còn láu lắt, hay uống rượu. Em thấy mẹ rất buồn nhưng không biết làm cách nào. Nếu là em trong hoàn cảnh đó, em sẽ làm gì ? ............................................................................................ Tình huống 2: Nhiều lầm sang nhà bạn A chơi, thấy bạn A khi thì quyét nhà khi thì rửa bát. M nói với A rằng (Chúng mình là học sinh nhiệm vụ là học giỏi và vui chơi giải trí là chính, chứ không làm gì). Theo em, bạn M nói như vậy có đúng không? Vì sao. .............................................................................................. GIẢI GIÚP MÌNH NHA, MÌNH SẼ VOTE CHO.

2 câu trả lời

Tình huống 1: nếu là em trong hoàn cảnh đó, em sẽ khuyên mẹ đừng buồn , bố đừng nhậu nữa. Tình huống 2: theo em, bảng mờ nói như vậy không đúng. Vì nhiệm vụ học sinh là học tập chứ không phải là chơi game.

 Tình huống1: Nếu là em trong hoàn cảnh đó, em sẽ chia sẻ với mẹ những tâm tư thật lòng và nói thẳng, giải thích cho ba những thứ hoặc những vấn đề em không thích đối vs ba thật nghiêm túc để 1:ba nhận ra vấn đề và lỗi sai của mk còn khắc phục:>.

Tình huống 2: Theo tui thì bạn í trả lời không đúng nhá, vì học tập vui chơi và cần phải lao động nhẹ ( lao động vừa sức) nữa mới là nhiệm vụ của tụi mình bây giờ. Nếu bây giờ chúng ta không lao động, giúp đỡ người khác thì sẽ nảy ra tính ỷ y vào cha mẹ, vào pháp luật, lớn lên không giúp ích hay cống hiến đc cho đời:<

Xin ctrlhn nha