Thực trạng,nguyên nhân của toàn cầu hoá? Giúp mình với!

2 câu trả lời

Nguyên nhân : 

  • Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu. Bất kì quốc gia nào nếu không chịu liên kết, học hỏi thì sự thụt lùi lại phía sau là điều tất yếu. Toàn cầu hóa diễn ra tại mỗi quốc gia, dân tộc xuất phát từ chính nhu cầu phát triển rộng rãi, mang tính quốc tế của họ.
  • Liên kết kinh tế thế giới ngày càng mở rộng: với sự xuất hiện nhiều tổ chức liên kế kinh tế, tài chính trong khu vực và cả thế giới. Có thể kể đến một số tổ chức như: IMF – Quỹ tiền tệ quốc tế, WB – ngân hàng thế giới, EU – Liên minh châu Âu …
  • Các công ty đa quốc gia xuất hiện nhiều và ngày càng phát triển. Chúng tác động to lớn tới tình hình kinh tế tại nước đó. Đặc biệt, là sự hợp nhất các công ty thành các tập đoàn lớn càng khẳng định tầm quan trọng của nó với nền kinh tế đất nước.
  • Những hệ quả mà cuộc cách mạng khoa học công nghệ, kĩ thuật và giao thông vận tải làm thay đổi bộ mặt của xã hội, tác động mạnh đến tâm lý người dân và sự thâm nhập ngày một sâu của công nghệ trong đời sống con người.
  • Các vấn đề mang tính toàn cầu như thiên tai. bệnh dịch, ô nhiễm môi trường… cần sự liên kết giữa các quốc gia, khu vực mới giải quyết tốt được.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu. Bất kì quốc gia nào nếu không chịu liên kết, học hỏi thì sự thụt lùi lại phía sau là điều tất yếu. Toàn cầu hóa diễn ra tại mỗi quốc gia, dân tộc xuất phát từ chính nhu cầu phát triển rộng rãi, mang tính quốc tế của họ.

Các công ty đa quốc gia xuất hiện nhiều và ngày càng phát triển. Chúng tác động to lớn tới tình hình kinh tế tại nước đó. Đặc biệt, là sự hợp nhất các công ty thành các tập đoàn lớn càng khẳng định tầm quan trọng của nó với nền kinh tế đất nước.

Những hệ quả mà cuộc cách mạng khoa học công nghệ, kĩ thuật và giao thông vận tải làm thay đổi bộ mặt của xã hội, tác động mạnh đến tâm lý người dân và sự thâm nhập ngày một sâu của công nghệ trong đời sống con người.

Các vấn đề mang tính toàn cầu như thiên tai. bệnh dịch, ô nhiễm môi trường… cần sự liên kết giữa các quốc gia, khu vực mới giải quyết tốt được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm