Thực trạng,nguyên nhân của tình trạng bạo lực học đường và đề xuất các biện pháp phòng chỗng bạo lực học đường.Bày tỏ thái độ với hành vi đó

2 câu trả lời

            Thái độ của tôi với hành vi bạo lực học đường đó là:

+Tình trạng bạo lực học đường hiện nay đang trở nên khá phổ biến tại hầu hết những quốc gia trên thế giới. Báo cáo của cơ quan phòng, chống tôi phạm Liên hợp quốc, mỗi năm trên thế giới có khoảng 4-6 triệu học sinh có liên quan trực tiếp đến bạo lực học đường. Số liệu này ngày càng tăng, khiến bạo lực học đường trở thành vấn đề chung của giáo dục quốc tế.

+Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng bạo lực học đường có thể nói là do sự chuyển biến về tâm lý của bản thân học sinh  đối tượng từ 12-17 tuổi.
+Giai đoạn này hình thành nhân cách ở con người, cùng với đó là tâm lý không ổn định và với một cái tôi cá nhân quá cao.
+Trong giai đoạn này chỉ cần những tác động kích thích xấu từ thế giới bên ngoài cũng khiến các em học theo, dẫn đến nhiều vụ đánh nhau tại trường học hay cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường trẻ em ở Việt Nam.

-Để có thể khắc phục bạo lực học đường 2018 hiện nay, cần có những giải pháp thiết thực và hợp lý và thực hiện một cách nghiêm ngặt.

+Về phía học sinh, sinh viên, cần có ý thức rèn luyện và tìm hiểu, nâng cao ý thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực đó.

+Trong lớp, cần tổ chức những nhóm bạn cùng tiến để nâng cao nhận thức và tăng cường sự trao đổi, tự khắc phục lẫn nhau trong học tập.

+Đối với một số học sinh cá biệt, cần có sự kết hợp giữa gia đình và nhà trường để uốn nắn, điều hướng các em vào phong trào của lớp, tránh sự phân biệt đối xử.

-Tình trạng này đang ngày càng phổ biến và nghiêm trọng 

Nguyên nhân là do về mặt tâm lý của trẻ từ 12-17 tuổi giai đoạn này hình thành ở cá nhân mỗi người,do trẻ đã bị nhận thức sai về mặt tâm lý,bị tác động từ người khác dẫn đến có tầm nhìn sai lệch về bạo lực học đường

Em thấy bạo lực học đường là vc lm ko đúnng và em ko mong muốn vc đó sảy rra vì có câu trường là ngôi nhà thứ hai của em nên khi đã là nhà là 1 gia đình nên yêu thương và bảo vệ lẫn nhau