Theo em, qua câu tục ngữ " Đói cho sạch, rách cho thơm" ông cha ta muốn nhắn nhủ tới đời sau điều gì? (Viết một đoạn văn ngắn từ 150 đến 150 từ)

2 câu trả lời

Đói cho sạch, rách cho thơm” là tục ngữ mà ông cha ta đã truyền lại bao đời nay. Tác giả dân gian đã sử dụng hình ảnh đối xứng từ những hình ảnh gần gũi để đề cao đạo lý về giữ gìn nhân phẩm trong sạch của con người. Đối với mỗi chúng ta, nhân phẩm chính là “tờ giấy” mà chúng ta phải giữ nó thật “trắng”. Khi chúng ta “đói”, “rách” thì chúng ta vẫn phải giữ gìn mình sao cho “sạch”, “thơm”. Dù nghèo khổ, thiếu thốn nhưng chúng ta vẫn phải ăn ở sạch sẽ. Trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, chúng ta vẫn phải giữ cho nhân phẩm được trong sạch để không làm hoen ố tổ tiên, không làm những điều trái với lương tâm. Trong những lúc cuộc sống khốn khó nhất, chúng ta vẫn phải giữ gìn nhân phẩm thơm ngát ngàn đời, không sa vào tội lỗi. Nhân phẩm tạo cho chúng ta một sức mạnh to lớn, nhờ vào ý chí, niềm tin để nỗ lực, phấn đấu. Chúng ta hãy sống một cuộc sống tốt đẹp nhất, một cuộc sống vì mọi người và cũng vì chính chúng ta.

Bài văn thì dài lắm nhưng mình biết ý nghĩa 

Ý nghĩa là dù mình có đói, có khổ, có khó khăn đến đâu mình cũng phải cố gắng không ăn cướp, ăn trộm, và cướp bóc của người khác, phải chính trực và trung thực   cho mình xin hay nhất 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm