Thế nào là tôn trọng, không tôn trọng? Những trường hợp sau có phải là không tôn trọng? - Chưa biết rõ nguyên nhân đã kết luận - Chặn lời người lớn

2 câu trả lời

-tôn trọng là học hỏi từ người khác, các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền , lợi ích và nền văn hoá của các dân tộc khác. 

luôn tìm hiểu những điều tiếp thu tốt đẹp trong những nền kinh tế, văn hoá, xã hội của các dân tộc

-ko tôn trọng là ko theo những ý j mà người khác nói, ko đóng góp ý kiến tự hiểu theo cách của mk tự chs mk là đúng, mk có quyền . chs nên những bn mà ăn mặc chạy theo mốt là những thói hư tật xấu, làm chs mất ik văn hoá đất nước của chúng ta, làm ik mất khả năng của đất nước

-những trường hợp sau đều là ko tôn trọng người khác, vì chx bt rõ nguyên nhân là cái j mà họ đã kết luận và tự chs rằng mk luôn đúng, chặn lời người lớn là những thói hư tật xấu, cần phải bỏ ik vì nó còn làm chs xấu mặt mọi người và làm chs mọi người ghét bỏ mk. Điều đó là ko nên đối vs những con người ko bao h tôn trọng người khác, cx như ko tôn trọng bản thân mk. 

Tôn trọng là sự đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của người khác, thể hiện lối sống văn hóa của mỗi người.

Không tôn trọng là: có sự đánh giá không đúng mực,thiếu coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của người khác, sống thiếu văn minh.

Những TH sau là không tôn trong người khác

Chưa biết rõ nguyên nhân đã đưa ra kết luận là thiếu tôn trọng, thiếu phép tắc, đánh giá người khác mà k suy xét.

Chặn lời người lớn là thiếu tôn trọng bề trên, đánh mất sự yêu quý của người khác

Câu hỏi trong lớp Xem thêm