Thế nào là đoàn kết, tương trợ? Đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào? Bản thân em đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ với mọi người như thế nào?

2 câu trả lời

@phantuantu3638

Đáp án:

* Đoàn kết, tương trợ:

Sự cảm thông, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

Ý nghĩa của đoàn kết, tương trợ:

- Giúp chúng ta dễ dàng hoà nhập, hợp tác vì mọi người xung quanh.

- Được mọi người yêu quý.

*Bản thân em đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ với mọi người là:

+nghe lời cô giáo

+Giữ lời  hứa với bn bè,cô thầy giáo

+ko nói tục

+sai phải sửa lỗi của mk

Xin hay nhất dc ko ạ!

mk cảm ơn!

Thế nào là đoàn kết, tương trợ?

- Đoàn kết là kết thành một khối thống nhất, cùng làm việc vì mục đích chung. Tương trợ là sự thông cảm chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

- Tương  trợ là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự, nghiệp chung,...Còn Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh lớn đưa con người đến thành công.

- Bản thân em sẽ cùng gia đình, xã đoàn cùng nhau thực hiện 4k, ở nhà, luôn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh tụ tập để phòng dịch. Đoàn kết chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

- Em cũng sẽ cùng bố mẹ gây quỹ từ thiện tương trợ cho các gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, hoặc quyên góp vào các tổ chức từ thiện để giúp cho các trẻ em nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo. Để giúp một phần sức lực cho các bạn, các em và các gia đình đang khó khăn do dịch bênh bùng phát.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm