Thế nào là di sản văn hóa?VN cs những di sản văn hóa nào đc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới?Vì sao cần phải bảo vệ di sản văn hóa?Phát luật có những quy định như thế nào về việc bảo vệ di sản văn hóa?

2 câu trả lời

Di sản văn hóa bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể, là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Việt Nam có những di sản văn hóa nào đc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới là:

+ Phong Nha Kẻ Bàng

+ Đền tháp Mỹ Sơn

+ Hội An

+ Di tích Cố đô Huế

+ Di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long

+ Thành nhà Hồ

+ Quần thể danh thắng tràng An

+ Nhã nhạc cung đình Huế

+ Quan họ Bắc Ninh

+ Hát xoan

Di sản văn hóa bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể, là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, van hóa khoa w, dk luu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Vn có di sản văn hóa dk UNeSCo công nhan là di sản thế giới là : vinh ha long. Động phong nha.....      Cần bảo vệ di sản văn hóa vì di sản văn hóa là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống của dân tộc, thể hiện cong đức của các thế hệ tô tien trong cuộc xay dựng và bảo vệ tô quốc, thê hiện kinh nghiệm trong các lĩnh vực.                                Nhà nước quy định về bảo vệ di sản văn hóa là : có chính sách bao ve và phát huy di sản văn hóa, bảo vệ quyền và lời ích của chủ sở hữu di sản văn hóa, nghiem cam các hành vi chiếm đoạt, hủy hoại, dao bơi trái phép di sản văn hóa 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm