TH: Lớp 7A chuẩn bị tập một tiết mục văn nghệ để tham gia biểu diễn chào mừng ngày thành lập Đoàn 26-3. Khi được chọn vào đội văn nghệ, Minh nói với cô chủ nhiệm rằng H không muốn tham gia vì múa không đẹp và bận đi học thêm. a. Em có nhận xét gì về hành vi của Minh? b. Nếu là lớp trưởng em sẽ khuyên Minh như thế nào trong tình huống trên?

2 câu trả lời

a. Em có nhận xét về hành vi của Minh là:Minh phải tham gia tuy không biết múa và bận học thêm nhưng vẫn có thể tập nhảy,còn vệc học thì xin phép cô cho nghỉ vài hôm để tập múa.

b.Nếu là lớp trưởng em sẽ khuyên Minh là:bạn nên đi biểu diễn vì nếu bạn không biết biểu diễn thì bạn có thể tập và bạn cũng có thể xin cô cho nghỉ vài hôm để ập và biểu diễn văn nghệ cho trường.

a. Em có nhận xét gì về hành vi của Minh?

- Theo em hành vi của Minh cũng có cái đúng và có cái sai

+ Thứ nhất, nếu Minh nói "múa không đẹp" thì không đúng vì mỗi người có một sở trường, cái hay cái giỏi riêng, không ai hoàn hảo giống ai nên nếu Minh tham gia biết đâu sẽ may mắn được chút gì đó. Tiếp đến, người trong đoàn đã tin tưởng câu nên mới cho cậu vào đội, vì thế không được bỏ lỡ cơ hội mà hãy chinh phục nó bằng chính thực lực của mình

+ Thứ hai, Minh nói "bận đi học thêm" thì tốt vì bạn chăm lo cho học tập, luôn hết mình trong việc học

b. Nếu là lớp trưởng em sẽ khuyên Minh như thế nào trong tình huống trên?

+ Bạn hãy cố gắng lên, chúng ta không nên lãng phí cơ hội mà mọi người đã dành cho mình, tin tưởng mình

Câu hỏi trong lớp Xem thêm