Tần số là gì? Đơn vị tần số là gì? Âm phát ra càng cao, càng thấp, càng to, càng nhỏ khi nào? Một vật dao động phát ra âm có tần số 50 Hz và một vật khác dao động phát ra âm có tần số 70 Hz. Vật nào dao động nhanh hơn ? Vật nào phát ra âm thấp hơn ? Dây đàn dao động như thế nào khi tiếng đàn phát ra cao, thấp, to, nhỏ?

2 câu trả lời

Số dao động trg 1 giây gọi là tần số. Đơn vị tần số là héc ( Hz) Dao động càng nhanh, tần số dao động càng lớn âm phát ra càng cao. Dao động càng chậm, tần số dao động càng nhỏ âm phát ra càng thấp Biên độ dao động càng lớn, âm phát ra càng to. Biên độ dao động càng bé âm phát ra càng nhỏ - Vật thứ hai dao động nhanh hơn - vật thứ nhất âm phát ra thấp hơn ( Câu " dây đàn dao động như thế nào khi tiếng đàn phát ra cao, thấp, to, nhỏ?" Mik ko hiểu [ ko bik làm] mong bạn thông cảm xl nhé)

Tần số là số dao động trong 1 giây. Đơn vị của tần số là Hz. Khi tần số dao động của vật càng lớn thì âm phát ra càng cao (càng bổng). Khi tần số dao động của vật càng nhỏ thì âm phát ra càng thấp (càng trầm). Khi biên độ dao động của vật càng lớn thì âm phát ra càng to. Khi biên độ dao động của vật càng nhỏ thì âm phát ra càng nhỏ. Vật dao động nhanh hơn là vật phát ra âm có tần số lớn hơn, vậy==> Vật dao động nhanh hơn là: Vật phát ra âm có tần số 70Hz, còn vật phát ra âm thấp hơn là vật phát ra âm có tần số 50Hz. Còn cái câu dây đàn gì đó thì mik khum bít ạ

Cóa giề vote giúp mình 5 sao để mình có thêm động lực ạ, chúc bạn học tập vv và đạt nhìu điểm 10 hơn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm