Tại sao nông nghiệp và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế các nước Đông Nam Á Tại sao sản xuất xe máy ô tô lại là thế mạnh của Việt Nam Indonesia Thái Lan và Singapore Tại sao chăn nuôi gia súc chưa trở thành ngành chính trong sản xuất nông nghiệp của các nước Đông Nam Á * mn ơi giúp e với ạ mai e thi r!!!

1 câu trả lời

1/ vì ĐNA có truyền thống lúa nước và cây lương thực 

2/

hầu hết các thị trường Đông Nam Á, hơn 80% hộ gia đình ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sở hữu một chiếc xe tay ga hoặc xe gắn máy. Do đó, thị trường xe máy điện cũng được dự báo tăng trưởng nhanh trong những năm tới tại khu vực.

Với các thông tin tích cực tới từ Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia, Đông Nam Á sẽ sớm chứng kiến sự phát triển nhanh, mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe điện và sản xuất pin sau khi vượt qua các tác động kinh tế 

3/ vì

+ Đông Nam Á là khu vực đông dân. Để đảm bảo vấn đề an ninh lương thực, các quốc gia nơi đây phải chú trọng vào trồng trọt.

 + Ảnh hưởng của phong tục tập quán, tôn giáo ở 1 số quốc gia theo đạo Hồi, đạo Phật

 + Không như trồng trọt, chăn nuôi cần nhiều vốn để đáp ứng đc mặt giống, thức ăn, chế biến, khoa học kĩ thuật. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á hầu hết là nước đang phát triển trong quá trình công nghiệp, hiện đại hóa chưa đáp ứng được nhu cầu ngành chăn nuôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm