Tại sao người và động vật có vú lại có thể hình nên rất nhiều tập tính học được còn thủy tức,châu chấu hầu hết các tập tính của chúng là tập tính bẩm sinh

2 câu trả lời

tất cả các loài động vật có vú và con người đều có hệ thần kinh dạng ống với hệ thần kinh được chia làm 2 phần rõ rệt là thần kinh trung ương và thần kinh ngoại biên,mỗi phần đảm nhiệm một vai trò khác nhau trong việc điều khiển hành vi và sự cảm ứng ở động vật.

do rất nhiều tế bào thần kinh tập trung lại với nhau nên có thể hình thành rất nhiều liên kết thần kinh phức tạp( điều kiện để học được các tập tính ).

cùng với sự tiến hóa của hệ thần kinh,số lượng các tế bào thần kinh ngày càng lớn. nhờ đó mà các hoạt động và tập tính của động vật ngày càng đa dạng và phức tạp.

*còn ở thủy tức và châu chấu, số lượng các tế bào thần kinh rất ít và phải phân chia khắp cơ thể nên các tế bào khó có thể hình thành các liên kết mới→ hầu hết tập tính đều là bẩm sinh.

vote 5* cùng ctlhn giúp mình nhé

 

- Người và động vật có vú lại có thể hình thành nên rất nhiều tập tính học được vì đây là những loài có hệ thần kinh cấp cao, cấu trúc hệ thần kinh hoàn thiện và phức tạp với hàng triệu tế bào thần kinh. Do vậy có thể tạo ra các mối liên hệ, đường dẫn truyền phức tạp dẫn đến hình thành nhiều tập tính học được.

- Thủy tức, châu chấu,... là những loài động vật bậc thấp, hệ thần kinh còn đơn giản, ngay cả các tập tính bẩm sinh cũng rất hạn chế, chỉ có một số ít tập tính đơn giản giúp chúng tồn tại. Chưa có cấu trúc não, tủy sống, số lượng tế bào ít, cấu trúc đơn giản,... do vậy không có khả năng hình thành được các tập tính phức tạp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
1 đáp án
16 giờ trước