TẢ VỀ CON CHÓ CON MÈO NHÀ EM

2 câu trả lời

Gia đình em có nuôi một con mèo từ cách đây khá lâu rồi. Đối với em nó giống như một thành viên trong gia đình của mình.

Bố em bắt nó về nuôi khi nó mới được sinh ra vài ngày. Đến nay nó đã hơn 1 tuổi rồi. Nhìn nó giống như một con tiểu hổ vậy. Bộ lông của nó 3 khoang màu là màu đen, màu trắng và màu vàng vì vậy mà người ta gọi nó là mèo tam thể. Riêng em thì đặt tên cho nó là Mi Mi. Nhìn từ xa, Mi Mi giống như một cục bông di động. Bộ lông của nó óng mượt vì vậy mà em rất thích vuốt ve nó. Đuôi của Mi Mi khá dài. Khi nó bước đi, cái đuôi cũng uyển chuyển theo. Mi Mi có 4 cái chân thon dài với lớp đệm bên dưới giúp nó chạy nhảy mà không bị đau. 4 cái chân của nó còn có những cái móng vuốt sắc nhọn. Đây chính là vũ khí lợi hại của nó giúp nó luôn chiến thắng con mồi.

Cái đầu của chú to như quả cam sành. Tai của chú nhỏ như lá quất và lúc nào cũng vểnh lên. Thi thoảng chú lại đưa tay lên gãi đầu gãi tai. Mũi của chú có màu hồng và nhỏ xíu rất dễ thương. Ria mép của chú có màu trắng, đâm ngang sang hai bên. Đôi mắt của chú có màu xanh nhưng mỗi bên là một màu xanh khác nhau. Chú thích nhất là nằm sưởi dưới nắng. Lúc ấy, chú sẽ lăn qua lăn lại trên sân và nghịch nghịch cái đuôi của mình.

Chú không chỉ là bạn của em mà còn là vệ sĩ săn bắt chuột. Nhờ có chú mà gia đình em không còn bị lũ chuột hoành hành nữa vì vậy mà em càng yêu quý chú hơn.

Xin 5* và ctlhn ạ.

                                                                    Bài làm

Con chó nhà em là một con chó có nhiều lông xoăn. Con chó tên là Su(Xu).Đó là một chú chó Pu - đồ.

Con chó nhà em có cái đầu tròn xoe. Đôi tai nó úp, rất đáng yêu. Đôi mắt sáng bóng vẻ rất tinh mắt. Cái mũi Su dính ướt do Su đánh hơi. Cái miệng dài tầm ba xăng - ti - mét. Thân Su nhỏ nhắn. Tứ chân Su rất dễ thương. Cái đuôi Su rất chi là ngắn ngủn, trông dễ thương biết bao.


 Lúc em ở nhà, Su thường chạy quanh nhà. Có khi, Su tự chạy vào chuồn không giống như hôm trước. Lúc đi học về, Su chạy nhanh ra cổng đón có vẻ rất mừng rỡ. Lúc Su đi ngủ, Su sẽ gọi em ra mở cửa để Su đi ngủ, rất ngoan ngoãn. Lúc em đang ăn, Su nhảy lên ghế đánh hơi mùi thức ăn, có vẻ Su rất ham ăn.

Em rất yêu quý Su. Em tưởng tượng, Su là một bạn thân nhỏ nhắn của em suốt cuộc đời này.

(Bài văn tả chó nhưng chó nhà bác mình)

`@duongcv0304`

`#HD247`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
101 lượt xem
1 đáp án
1 năm trước