Tả một con sông mà em yêu thích .

2 câu trả lời

Answer

Tuổi thơ em có một dòng sông quê. Nơi đây có rất nhiều kỉ niệm vui buồn của tất cả mọi người.

Dòng sông quê rộng mênh mông. Buổi sáng, mỗi khi em thức dậy nhìn ra con sông thì thấy nó vẫn còn đang trong giấc ngủ. Mỗi khi nó thức dậy mọi thứ lại nhộn nhịp. Dòng sông như là một bà tiên cứ ai đến sông thì lại xua tan hết nỗi buồn trong lòng. Thời tiết buổi trưa nắng gắt, dòng sông mới đẹp làm sao! Mặt nước lặng đi, dòng sông như một tấm gương để những chị mây trắng soi mình xuống dòng nước. Chiều đến, ở gần bờ, những đứa trẻ đang nô đùa cùng những người dân, những người mẹ giặt giũ người lấy nước, làm đục ngầu cả một đoạn sông. Tiếng cười của mọi người đã làm vui nhộn cả một khoảng sông.  Nổi bật trên dòng sông quê là những đám lục bình điểm xuyết những bông hoa màu tím dịu. 

Dòng sông luôn là một nơi có thể làm chúng ta xua tan hết nỗi buồn và có thể làm chúng ta mát mẻ hơn. Em rất yêu quý dòng sông quê.

     "Quê hương ai cũng có một dòng sông bên nhà. Con sông quê gắn bó với tuổi thơ tôi...". Đó là lời một bài hát rất đậm đà tình quê. Quê hương em cũng có một dòng sông hiền hòa và thơ mộng như thế. Mỗi khi nhắc đến con sông ấy, lòng em lại dậy lên một tình yêu tha thiết.

     Con sông trông như một dải lụa trắng mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt lúa khoai rồi chảy qua làng em. Dòng sông như lặng đi trước vẻ đẹp của xóm làng. Nó trầm ngâm phản chiếu những hàng tre đổ bóng mát rượi xuống đôi bờ.

     Những buổi trưa hè nắng đổ xuống mặt sông lấp lóa. Dòng sông lúc đó như một tấm gương dài phẳng lặng soi bóng mây trời. Trên mặt sông, một vài chiếc thuyền lá tre tí hon bồng bềnh trôi đi mãi theo dòng nước trong xanh. Thỉnh thoảng, lại có một chú bói cá lông xanh biếc hay một chú cò trắng như vôi đậu trên cành tre, mắt lim dim ngắm bóng mình dưới nước. Có những trưa hè, lũ trẻ chúng em rủ nhau ra sông tắm. Cả bọn bơi lội, quẫy tòm tõm làm nước bắn tung tóa khiến lũ chim cũng phải thảng thốt giật mình, vỗ cánh bay đi.

     Sông như người mẹ hiền ôm ấp, vuốt ve những đứa trẻ chúng em. Sông còn như người bạn tâm tình. Mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đây đó, dưới lòng sông lại vọng lên tiếng gõ lanh canh của bác thuyền chài đánh cá làm rộn rã cả một khúc sông.

     Buổi tối, khi ông trăng tròn vắt ngang qua ngọn tre, soi bóng xuống mặt sông lấp lánh. Mặt sông lại lung linh như được dát vàng, dát bạc. Thật là đẹp!

     Con sông quê hương từ bao đời nay gắn bó với mỗi người dân quê em. Sông mang dòng nước ngọt lành làm xanh mát những ruộng lúa, hàng cây và làm cho quê hương em thêm giàu đẹp. Em mong ước con sông quê em vẫn mãi giữ được vẻ đẹp như ngày nào. Để sau này, khi em lớn lên, hình ảnh con sông quê yêu dấu, đẹp đẽ còn in mãi trong tâm trí em.