Sự giản dị và kiêm tốn giúp ta điều gì?

2 câu trả lời

Bài làm :

1.Giản dị là một đức tính, một phẩm chất đáng quý của người Việt Nam. Ngày xưa khi cuộc sống còn lam lũ, sự giản dị luôn được đề cao trong nếp sống. Ngày nay, khi xã hội đã phát triển hơn, không còn thiếu thốn như ngày xưa nhưng giản dị vẫn là nếp sống đáng quý.

- Lối sống giản dị giúp con người ta thanh thản. Khi nhu cầu phù hợp với bản thân hay thấp hơn mức xã hội, con người sẽ không cần phải đau đầu để làm sao bằng người ta.

- Tính giản dị giúp chúng ta tiết kiệm thời gian khi không cần suy nghĩ đến những nhu cầu không cần thiết. Chúng ta sẽ không mất thời gian vào những việc vô bổ.

- Tính giản dị được mọi người xung quanh yêu quý và tôn trọng. Đồng thời tạo thành thói quen tốt để người khác noi theo.

- Sống giản dị giúp chúng ta hòa đồng hơn. Chúng ta chan hòa gần gũi hơn với thiên nhiên.

- Sống giản dị giúp cuộc sống của chúng ta hạnh phúc hơn.

⇒Chính vì vậy lối sống giản dị rất đáng trân quý. 

2.Khiêm tốn là một đức tính tốt đẹp của con người, nó được thể hiện qua lời nói, cử chỉ và hành động của người có đức tính khiêm tốn với người xung quanh. Khiêm tốn giúp con người sống tích cực, làm phong phú kiến thức, kinh nghiệm, uy tín và nhận được sự yêu mến từ người khác.

- Sự khiêm tốn giúp tăng cường khả năng học hỏi, dễ tìm thấy cái tốt đẹp ở người khác để noi theo và dễ chấp nhận người khác. 

- Khiêm tốn chỉ cho ta thấy những thiếu sót của bản thân mình để sửa đổi, không tỏ thái độ kiêu căng tự mãn, và giúp ta biết bình tĩnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh.

xin hay nhất nếu bn thấy hữu ích^^

  • Sự giản dị giúp cá nhân dễ hòa nhập, hòa đồng với cộng đồng, với xã hội
  • Sự giản dị giúp cá nhân không phức tạp hóa vấn đề, vì thế cuộc sống của họ trở nên thanh thản hơn
  • Sự khiêm tốn giúp người ta gặp thuận lợi trong cuộc sống
  • Sự khiêm tốn giúp người ta coi thành công như là sự động viên mà không trở nên chủ quan
Câu hỏi trong lớp Xem thêm