Sau khi học xong bài Trung thực, trên đường về nhà Hải và Huy đã tranh luận với nhau. Hải cho rằng người trung thực là người nghĩ sao nói vậy. Huy thì cho rằng người trung thực không nhất thiết phải nói ra tất cả những gì mình nghĩ vào bất cứ lúc nào hay bất cứ ở đâu. Vì thế, theo Huy, các cụ mới có câu "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".Hải phản đối cách giải thích của Huy, vì bạn ấy cho rằng khi đã "lựa lời nói cho vừa lòng nhau" rồi thì không thể coi là trung thực được nữa.Con đồng ý với ý kiến của Hải hay của Huy? Vì sao? Cầu cao nhân làm hộ em và xin đừng chép mạng ạ, em cảm ơn trước ạ!!!

2 câu trả lời

Huy là người đúng. Vì người trung thực đúng là người nghĩ sao nói vậy, thẳng thắn phê phán hay chỉ trích những việc làm sai trái nhưng tất nhiên là vẫn phải tùy những trường hợp khác nhau.

Theo em, Huy là người nói đúng vì người trung thực đúng là người nghĩ sao nói vậy , thẳng thắn phê phán hay chỉ trích những việc làm sai trái, thói hư tật xấu nhưng khi trung thực  vẫn phải tùy theo những trường hợp khác nhau .

@Cam

Câu hỏi trong lớp Xem thêm