sắp đến nhà trường tổ chức hội diễn văn nghệ ngày 20 tháng 11, lớp 7A lên kế hoạch tập luyện một số tiết mục văn nghệ. Hoa là một học sinh có năng khiếu văn nghệ, đã nói với lớp trưởng:" nếu hồi diễn này mà tớ không tham gia thì chắc chắn lớp ta sẽ thất bại".Hoa muốn thông qua hội diễn văn nghệ này để các bạn trong lớp phải kính phục mình và cho mình là quan trọng nhất lớp. -Em có suy nghĩ gì về trường hợp của hoa trê tình huống trên ?

2 câu trả lời

*Xử lý tình huống:

Suy nghĩ của Hoa là sai. Tiết mục văn nghệ ấy tham gia nhằm để khích lệ và làm sôi nổi tinh thần của tuổi học sinh, chứ không phải là để nhằm tăng chức vụ và làm bạn khác phải phục và kính trọng mình. Nó cho thấy Hoa là một con người quá kiêu căng và ngạo mạn.

Hoa là một người kiêu ngạo, thiếu tinh thần tích cực tự giác trong các hoạt động tập thể, không thể vì mình có năng khiếu mà tự kiêu, không hòa đồng với mọi người vì hội thi văn nghệ là nơi để các bạn trong lớp cùng nhau cố gắng, đoàn kết với nhau, nổ lực tập luyện để đạt được kết quả cao. Đây là một hành động đáng chê trách.