Quê Lan ở một vùng quê nghèo khó. bao đời nay trong dòng họ của Lan chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Lan không bao giờ muốn giới thiệu quê hương và dòng họ mình với bạn bè. Lan thấy xấu hổ về đất quê nghèo và dòng họ mình. Em có đồng ý với cách nghĩ của Lan không? Vì sao?

2 câu trả lời

Em không đồng ý với cách nghĩ của Lan. Vì dù gì, đó là dòng họ của mình mà. Dòng họ, gia đình chính là người sinh ra Lan, là người nuôi nấng Lan ra đời, vì thế Lan không nên chê trách dòng họ mình nghèo và xấu hổ như vậy, mà dám tự tin nói và giới thiệu với các bạn của mình. Nếu các bạn có thái độ cười chê, Lan nên phản bác ý kiến điều đó và giải thích tại sao Lan phản bác. Lan làm như thế chứng tỏ Lan là người không biết yêu thương quê hương, là người không biết quý trọng gia đình và công lao của tổ tiên, dóng họ.

- Em ko đồng ý với ý kiến của Lan.

- Vì dù cho dòng họ của Lan chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng nhưng chắc hẳn dòng họ bạn ấy cũng có một truyền thống tốt đẹp gì đó đang đc lưu giữ; Vật chất ko quan trọng nên bạn ko phải xấu hổ, tự ti về điều đó.