Phân Tích Động Tác Chạy Bước Nhỏ

2 câu trả lời

$1.$ Tư thế

Trong chạy bộ nói chung, chạy tại chỗ nói riêng, tư thế chạy là một trong những yếu tố rất quan trọng. Tư thế ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích và sức khỏe của người tập. Theo đó, khi chạy, bạn cần đứng thẳng, khoảng cách giữa 2 chân bằng vai, mắt hướng về phía trước. Tư thế này giúp giảm áp lực lên đầu gối, bạn sẽ chạy nhanh hơn.

$2.$ Kỹ thuật chạy

Kỹ thuật quyết định tới hiệu quả của chạy bước nhỏ. Theo các chuyên gia, khi chạy với những bước chân mạnh, tiếp xúc mặt đất bằng cả bàn chân sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới xương ống chân, đầu gối và lưng. Vì vậy, khi chạy bước nhỏ bạn nên tiếp đất bằng đầu ngón chân (thay vì phần gót chân hoặc cả bàn chân).

$3.$ Nhịp thở

Trong quá trình chạy bước nhỏ, người tập nên thở bằng miệng (thay vì bằng mũi) để cải thiện sức bền, hạn chế tình trạng mất nước vì khi mất nước thì cơ thể sẽ nhanh cảm thấy mệt mỏi. Đồng thời, nếu tập luyện trong thời gian dài thì bạn nên bổ sung nước thường xuyên sau mỗi 10 phút.

# Companion Team 🙆‍♂️

# No Copy ✔

Chạy bước nhỏ tại chỗ là một hình thức tập luyện thuộc chạy bộ. Điểm khác biệt là khi chạy bộ thông thường thì người tập sẽ di chuyển với sải chân rộng, còn chạy bước nhỏ thì thực hiện với các bước chạy ngắn hoặc rất ngắn (mỗi bước chạy chỉ dài xấp xỉ 1/2 bàn chân). Cường độ chạy của chạy bộ và chạy bước nhỏ đều như nhau.

Hình thức chạy bước nhỏ có thể thực hiện ngay tại nhà, ở bất kỳ không gian nào như phòng ngủ, phòng khách, ban công,... Chạy bước nhỏ tại chỗ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những người không có thời gian tập luyện ngoài trời hoặc chưa đầu tư máy chạy bộ tại nhà. Hình thức này giúp đốt cháy nhiều calo và thư giãn cơ thể hiệu quả.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm