Phân tích chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ (nếu có) của từng câu trong đoạn văn sau: "Số người Việt Nam thất học so với số người trong nước là 95 phần trăm, nghĩa là hầu hết người Việt Nam mù chữ. Như thế thì tiến bộ làm sao được? Nay chúng ta đã giành được quyền độc lập. Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc trong lúc này, là nâng cao dân trí [...]. Mọi người Việt Nam phải hiểu biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để có thể tham gia vào công cuộc xây dựng nước nhà, và trước hết phải biết đọc, biết viết chữ Quốc ngữ."

2 câu trả lời

Số người Việt Nam thất học so với số người trong nước là 95 phần trăm, nghĩa là hầu hết người Việt Nam mù chữ. 

CN1 :Số người Việt Nam thất học so với số người trong nước

VN1 :là 95 phần trăm,

CN2 :hầu hết người Việt Nam 

VN2 : mù chữ.

@HUONGTRA168

câu trả lời của mik :

a. Nội dung chính của văn bản là bổn phận, trách nhiệm của nhân dân ta trong việc làm cho tinh thần yêu nước được bộc lộ một cách rõ nét.

b. Bổn phận của chúng ta trong thời đại ngày nay là cần ra sức phấn đấu xây dựng, bảo về và phát triển quê hương, đất nước để đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu. Bản thân em thấy mình đang là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường thì mình cần phải ra sức học tập, rèn luyện bản thân và phấn đấu nỗ lực không ngừng trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cùng với đó, em thấy mình cần tích cực hơn nữa trong các phong trào, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người khó khăn của nhà trường và địa phương. Đây là những việc em có thể làm được để thể hiện tinh thần yêu nước của mình. 

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5*

Câu hỏi trong lớp Xem thêm