Phân biệt các hình thức sinh trưởng ở cây mít mận xà cừ

2 câu trả lời

các cây trên đều là cây thân gỗ và có 2 lá mầm→ có 2 kiểu sinh trưởng là sinh trưởng sơ cấp và sinh trưởng thứ cấp.

sinh trưởng sơ cấp là quá trình hoạt động phân chia và tăng kích thước tế vào của mô phân sinh đỉnh ở đỉnh thân và đỉnh rễ,kết quả là làm cho thân và rễ dài ra.

sinh trưởng thứ cấp là quá trình phân chia của các mô phân sinh bên của thân và rễ,kết quả là làm cho thân và rễ phát triển theo chiều ngang.

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  Khu phố tôi ở không đông đúc, chỉ có hai mươi căn nhà. Dù lớn hay nhỏ, có cây cảnh trước nhà trông rất tươi tốt, vượng khí. Có một cái cây trong nhà chú Ba. Quả mọng đỏ. , trông rất đẹp. Cây cao bốn mét, cành lá xum xuê tỏa bóng mát cả một mét vuông. Cây thăng bằng trong bồn nước, khi nâng cao lên hai chiều thì bắt đầu phân tán, phân nhánh ra tứ phía. Thân cây màu nâu đen, xù xì, sờ vào thấy sần sùi. Lá mận dài. Mỗi chiếc lá, chiếc áo dài hơn 20 cm, tà áo nhỏ bằng tay áo, lá màu xanh nhạt như phấn, hoa nở vào tháng 9, hoa và lá có màu trắng như hoa tươi. mây tre đan để những lúc rảnh rỗi có thể hàn huyên, tán gẫu hay đánh cờ với những người bạn đã có. Ở giữa thành phố, đánh cờ, tận hưởng không khí trong lành, nghe tiếng chim, thêm một ván cờ nữa. Trái ngọt, cây xanh ngập tràn niềm vui. Nhiều khi tôi có cảm giác như chiếc thang của chú Ba là biểu tượng của xóm mình vì có người hỏi nhà hàng xóm nhưng người đó chỉ tay về phía bác bảo vệ: "Rẽ phải đi. Ôi mận!" Tôi tìm đến nhà và tìm thấy ngay cô nhóc chúng tôi. thật sự rất thích mùa hoa mận vì chú Ba rất vui khi được chia sẻ sự thăng hoa với chúng tôi và chú thích thêm vài em nữa, cả xóm ai cũng vui mừng vì thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
1 đáp án
18 giờ trước