Ở gần nhà Thanh có một người chuyên làm nghề bói toán. Mẹ Thanh cũng thỉnh thoảng sang xem bói. Thanh can ngăn nhưng mẹ Thanh cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mọi người và khuyên Thanh không nên can thiệp vào. Theo em, mẹ Thanh nghĩ vậy cố đúng không? Vì sao? Nếu em là Thanh em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

- Theo em mẹ Thanh nói như vậy là sai. Vì xem bói thực chất là mê tín dị đoan. Bói toán là nói những lời bói toán hoặc suy đoán những điều mơ hồ nhảm nhí không có cơ sở, không phù hợp với lẽ tư nhiên chứ không phải là quyền tự do tín ngưỡng.

- Nếu là Thanh, em sẽ:

- Nói cho mẹ mình hiểu và phân biệt được khái niệm của quyền tự do tín ngưỡng và mê tín dị đoan đồng thời khuyên can mẹ

- Tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của việc tin vào những lời mê tín dị đoan.

- Theo em, mẹ Thanh nghĩ như thế là sai vì xem bói toán thực chất là 1 hành vi mê tín dị đoan (xem bói toán hoặc suy đoán những điều nhảm nhí, ko có cơ sở và ko phù hợp với lẽ tự nhiên ⇒ đây ko phải là quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo)

- Nếu em là Thanh em sẽ giải thích cho mẹ hiểu và phân biệt được đâu là quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và đâu là mê tín dị đoan. Đồng thời em cũng sẽ tuyên truyền cho mọi ng thấy những tác hại của mê tín dị đoan để ko ai lặp lại sai lầm của mẹ em nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm