Nói đến lối sống giản dị thì chúng ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh của Bác Hồ. Bằng hiểu biết của bản thân, em hãy trình bày lối sống giản dị, thanh bạch của Bác Hồ?

2 câu trả lời

Nói đến lối sống giản dị thì chúng ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh của Bác Hồ. Bằng hiểu biết của bản thân, em hãy trình bày lối sống giản dị, thanh bạch của Bác Hồ?

Trả lời: ví dụ : Trong ngày Tuyên ngôn Độc lập

- Trang phục:

+ Quần áo kaki

+ Mũ vải bạc màu

+ dép cao su

=> Phù hợp với hoàn cảnh đất nước

- Tác phong:

+ Cười đôn hậu

+ Vẫy tay chào

+ Cha => con

=> gần gũi với nhân dân

- Lời nói: tôi nói đồng bào nghe rõ không?

=> Bác Hồ sống rất giản dị

Bác Hồ là một tấm gương tiêu biểu về lối sống giản dị, thanh bạch. Điều đó được thể hiện cụ thể trong cách sống, cách làm việc và đối xử với môi người của Bác.

Đầu tiên là trong cuộc sống hằng ngày. Từ nơi ở, trang phục đến bữa ăn của Bác đều rất đơn giản. Bữa ăn của Bác chỉ có vài món đơn giản như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Hiếm có bữa ăn của một nguyên thủ quốc gia nào lại đơn giản như vậy. Khi ăn cơm Bác không để rơi một hạt cơm nào. Lúc ăn xong lúc nào bát cũng sạch và thức ăn thừa còn được sắp xếp tươm tất. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Cái nhà sàn nhỏ đó của Người “luôn luôn lộng gió và ánh sáng”. Thế mới thấy một tâm hồn yêu thiên nhiên sâu sắc. Cái “dinh thự” của một vị chủ tịch nước không khác là bao so với những ngôi nhà của nhân dân. Trang phục Bác mặc cũng không ngoại lệ - bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ…

Trong công việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chủ động. Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ những việc lớn như cứu nước đến việc nhỏ như trồng cây trong vườn. Xung quanh Bác cũng rất ít người giúp việc. Việc gì có thể tự làm, Bác đều tự làm. Còn quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến…