Những hành vi dưới đây là biểu hiện của tự trọng hay thiếu tự trọng? Vì sao? a. Chỉ thực hiện lời hứa với người đã giúp đỡ mình b. Dù nhà nghèo nhưng luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ c.Xin cô giáo cho gỡ điểm vì điểm bị kém d. Chỉ giữ trật tự trong giờ cô giáo chủ nhiệm e. Nhờ người thân giúp đỡ khi gặp khó khăn f. Vứt vỏ kẹo sang chỗ bạn để không bị cô giáo phê bình Mong mn giúp e ạ!

2 câu trả lời

A. Hành vi này là hành vi thiếu tự trọng. Vì khi mình hứa với 1 ai đó thì mình phải làm được không riêng những người giúp mình hoặc không giúp B. Hành vi này là hành vi có tự trọng. Vì khi 1 người ăn mặc sạch sẽ nó tôn lên sự tự trọng của bản thân dù nghèo hay giàu. C. Hành vi này là hành vi có tự trọng. Vì khi muốn gỡ điểm phải xin phép cô giáo không được tự ý sửa điểm vào giấy của cô. D. Hành vi này là hành vi thiếu tự trọng. Vì trong giờ học học sinh phải tự ý giữ trật tự trong giờ không được làm ồn ảnh hưởng bạn bè khác trong lớp, không chỉ riêng giáo viên chủ nhiệm mà bất kể giáo viên hay thầy giáo nào vào lớp đều phải giữ trật tự. E. Hành vi này là hành vi có tự trọng. Vì nếu mình có gặp khó khăn gì đều có thể nhờ người thân giúp đỡ ví dụ như tiền bạc ... F. Hành vi này là hành vi thiếu tự trọng. Vì làm vậy sẽ ảnh hưởng đến bạn, bạn sẽ bị phê bình thay mình dù đó không phải của bạn. Mình nên nhặt lên và vứt vào sọt rác trước khi giáo viên thấy và phê bình. Có 1 số cái mình thêm vô nếu như GV có hỏi nha=33

a. Chỉ thực hiện lời hứa với người đã giúp đỡ mình

→ Thiếu tự trọng vì chúng ta phải giúp đỡ mọi người xung quanh mình không chỉ là người giúp đỡ mình

b. Dù nhà nghèo nhưng luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ→ Tự trọng vì bạn luôn ở ngăn nắp, sạch sẽ

c.Xin cô giáo cho gỡ điểm vì điểm bị kém→ Tự trọng vì bạn đã không ngại điểm kém mà còn cố gắng hơn trong học tập

d.Chỉ giữ trật tự trong giờ cô giáo chủ nhiệm→ Thiếu tự trọng vì phải giữ trật tự trong các tiết khoonbg chỉ riêng giờ cô chủ nhiệm

e. Nhờ người thân giúp đỡ khi gặp khó khăn→ Tự trọng vì nếu mình gặp khó khăn thì mình sẽ sẵn lòng nhờ người ta giúp đỡ rồi một ngày nào đó mình sẽ trả ơn.

f. Vứt vỏ kẹo sang chỗ bạn để không bị cô giáo phê bình→ Thiếu tự trọng vì đồ của mình thì mình không nên vứt bữ bãi qua chỗ người khác.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm