nhiều câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất ngoài nghĩa trực tiếp,nghĩa ẩn dụ,biểu trưng.chọn và giải nghĩa một trong các câu tục ngữ sau:"lạt mềm buộc chặt","quá mù ra mưa" để chứng minh cho nhật định trên Giúp mình với ạ mình cần gấp

2 câu trả lời

Mình giải thích ngắn gọn cho nhé !

=> Ý nghĩa tục ngữ lạt mềm buộc chặt có nghĩa là : Những người có thái độ nhã nhặn, nhẹ nhàng thường đi đến thành công xuất sắc hơn là những người khó chiều chuộng.

@Bảo

Mình xin hay nhất ạ ><

Câu tục ngữ “lạt mềm buộc chặt” có nghĩa là những người có thái độ lịch sự, nhẹ nhàng thường đi đến thành công hơn là những người khó tính. Cũng như phú quý sinh lễ nghĩa, giàu có sẽ sinh ra lễ phép và lịch sự trong giao thiệp. Trong công việc ta phải nhẹ nhàng đối với người khác không phải quát tháo hay chửi nhau thì mới ra được kết quả tốt. Khi bạn nhẹ nhàng và ăn nói lịch sự sẽ làm cho đối phương cảm thấy gần gũi và vui vẻ hơn. Câu tục ngữ này thường được chị em truyền tay nhau để giữ gìn hạnh phúc của gia đình, chỉ cần thuận vợ thuận chồng thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, các chị em phải trải qua thất bại nhiều thì mới có thể thành công trong việc giữ chồng của mình như câu thất bại là mẹ thành công, do đó phải biết mềm mỏng và nhẹ nhàng xử lý tình huống.