Nhân dân xã X thuộc 3 tôn giáo cùng sinh sống.Đồng bào của các tôn giáo sống với nhau rất đoàn kết.Nhưng có vài người nói là các tôn giáo khác nhau về quan điểm,về lễ nghi, quyền lợi nên không thể đoàn kết. Cứ thế, họ đã chia rẽ đồng bào giữa 3 tôn giáo nên đã có 1 số xích mích. 1) Em có suy nghĩ gì về tình đoàn kết giữa các tôn giáo? 2)Pháp luật nghiêm cấm hành vi nào về thực hiện quyền tự do tôn giáo?

2 câu trả lời

@Meoss_

1) 

- Tình đoàn kết giữa các tôn giáo thật đáng quý và đáng được tôn trọng. Cho dù chúng ta thuộc tôn giáo nào nhưng cũng đều là anh em chung nguồn gốc tổ tiên. Vì thế mà dừng vì sự khác nhau về quan điểm, lễ nghi, quyền lợi giữa các tôn giáo mà gây sự chia rẻ với nhau. Phải đặt cao tình đoàn kết thì tôn giáo mình mới vững mạnh được.

2)

- Pháp luật nghiêm cấm hành vi về thực hiện quyền tự do tôn giáo là:

  + Mê tín dị đoan

  + Lợi dụng tôn giáo để thực hiện hành vi xấu xa, đồi trụy như: coi bói, coi quẻ, làm thầy phép lừa gạt người tự do tôn giáo, ...

  + Công kích, nói xấu và làm ảnh hưởng đến các tôn giáo khác

1.Em có suy nghĩ là tình đoàn kết giữa các tôn giáo ko chặt chẽ, mỗi người có một quan điểm riêng về tôn giáo của họ gây ra tranh cãi, xích mích, chia rẽ.

2.

  + Lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo, lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước (cái nay trong SGK GDCD 7 nha bạn);

  + Thực hiện hành vi mê tín dị đoan;

  + Làm những ngành nghề về quyền tự do tôn giáo và lợi đó để làm việc bất chính, lừa đảo người khác, thu lợi cho mình