Nhà Hòa rất giàu có. Mỗi ngày đi học, Hòa mặc một bộ quân áo khác nhau mà không mặc đồng phục của nhà trường. Thấy vây, bạn lớp trưởng hỏi Hòa vì sao không mặc đồng phục khi đến trường. Hòa nói: “Mặc đồng phục thì không sành điệu, con nhà giàu thì phải đổi mốt liên tục chứ!” a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hòa không? Vì sao? b. Nếu là lớp trưởng của Hòa, em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống trên?

2 câu trả lời

1/ Em không đồng ý với suy nghĩ của hòa. Học sinh không nên để ý sành điệu hay không, mà cái chính là học hành thế nào. Cũng không nên phân biệt con nhà giàu và con nhà nghèo.

2/ Nếu là lớp trưởng em khuyên Hòa nên tuân theo quy định của nhà trường, vì Hòa vẫn đang còn là HS ngồi trên ghế nhà trường.

a) Em không đồng ý với suy nghĩ của Hòa. Vì mặc đồng phục là quy định của nhà trường. Không cần học sinh giàu hay nghèo. Đã là học sinh của đều phải mặc đồng phục. Hòa mặc nhiều bộ quần áo khác nhau là sai quy định. Điều đó cũng cũng chứng minh rằng Hòa ăn chơi đua đòi, khong có lối ống giản dị.

b) Nếu là lớp trưởng của Hòa, em sẽ khuyên bạn nên mặc đúng đồng phục của trường. Không nên mặc sai đồng phục và mỗi ngày thay một bộ như vậy. Nó sẽ làm mất đi truyền thống và văn hóa của trường.

Hết. Chúc bạn học tốt. Vote và cho mk xin ctlhn nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm