Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thất nghiệp ở nước ta

1 câu trả lời

 Do khng hong kinh t ế , lạm phát tăng cao và suy thoái kinh tế  toàn c ầu trong nước cũng như toàn thế  gii. Việt Nam do chưa có thị trường chứng khoán đầu tư nước ngoài ch y ế u b ằng v ốn FDI nên khôngb các nhà đầu tư nước ngoài rút v ốn một cách đột ngột nhưng các doanh nghiệp Vit Nam ít nhi ềucũng bị ảnh hưởng nng n ề. Khng hong kinh t ế  làm cho đồng ti ền Vit Nam m ấ t giá, hàng hóa b cnhtranh kh ốc lit d ẫn đế n nhi ều mặt hàng không được xu ấ t kh ẩu d ẫn đế n t ồn kho để gii quy ế t v ấn đề đónhi ều doanh nghiệp đã phải sa thi bt công nhân. Khng hong kinh t ế  toàn c ầu làmảnh hưởng đế n tàichính cũng như doanh thu của doanh nghip, d ẫn đế n doanh nghip phi sa thi nhân viênđể gim chiphí làm cho t l th ấ t nghiệp tăng cao. Mặt khác, các nước s dụng lao động Việt Nam đang gặp khókhăn về kinh t ế  trong nước, ngng không nhận người lao động Vit Nam làm cho th trường lao độngtrong nước ngày càng th ấ t nghip tr ầm trng.- Do trình độ lao động: “ Theo số liu th ống kê năm 2001 thì Việt Nam có tới hơn 70% dân số trong độ tu ổi mù chữ”[4] , chính tỷ l này đã tác động mt ph ần nào đấy đế n t l th ấ t nghip. Trong thi bu ổikinh t ế  th trường đòi hỏi lao động phi có tay ngh ề cao, trình độ hc v ấ n t ốt đáp ứng được nhu c ầu cacông vic. Tuy nhiên, với trình độ lao động của nước ta hin nay là quá th ấ p d ẫn đến không đáp ứngđược nhu c ầu ca th trường cũng như nn kinh t ế  công nghip hóa, hiện đại hóa nước ta hiện nay. Đâycũng là mt trong nhng nguyên nhân làm cho t l th ấ t nghip nước ta ngày càng cao.- Chu kì kinh doanh có th ể m rng hay thu hp do s điều ti ế t ca th trường. Khi th trường m rngthì thu hút thêm lao động, như vậy cung c ầu v ề lao động theo đó cũng co giãn, thay đổi t đó phát sinhhiện tượng th ấ t nghip. - Do s gia tăng dân số và ngu ồn lao động cùng vi quá trình qu ốc t ế  hóa và toàn c ầu hóa bên cnhnhng mt tích cực thì còn đó rấ t nhi ều mt tiêu cực, trong đó thị trường lao động cũng bị ảnh hưởngkhông nh, làm cho mt b phận người lao động b th ấ t nghip.- Do s phát tri ển nhanh ca khoa hc – kĩ thuật, trong mt chng mc nh ất định, vi s ti ế n b vượtbc của máy móc nó đã dần thay th ế  con người. Các doanh nghip, công ty luôn mu ốn t ối đa hóa lợinhuận, đẩy mnh khoa hc, máy móc ti ế n b vào sn xu ấ t thì t ấ t d ẫn đế n phi loi b mt s ố lượng lnlao động.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

làm giúp mình với ạ 1. The judge was taken ill just after the trial proceedings began. => Barely ………………………………………………………………………………… 2. Immediately after his arrival, things went wrong. => No sooner ………………………………………………………………………… 3. The men continued to feel unsafe until they had crossed the border. => Not until …………………………………………………………………………………………… 4. I have only recently started wearing glasses. => I didn’t ……………………………………………………………………………………… 5. He must practice it every day. That is the only way for him to be successful. => Only by ………………………………………………………………………………………………… 6. Tom arrived late and started complaining. => Not only …………………………………………………………………………………………… 7. The accused never expressed regret for what he had done. (AT NO TIME) => ………………………………………………………………… 8. The police didn’t at all suspect that the judge was the murderer. => Little …………………………………………………………………………………………………………………… 9. She hasn’t spoken much since the accident. => Little …………………………………………………………………………………………………………………… 10. Such was the demand for tickets that people queued day and night. (GREAT) => …………………………………………………………………………………………………………

3 lượt xem
1 đáp án
2 giờ trước

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu: Hai cây tre giống nhau, một cây dùng làm sáo, một cây dùng làm giá phơi đồ. Một hôm, cây dùng làm giá phơi đồ mới hỏi cây dùng làm sáo: "Tại sao chúng ta sinh ra cùng một nơi, đều là tre trên núi. Nhưng tôi mỗi ngày đều phải dãi nắng dầm mưa, còn bạn lại rất đáng tiền?" Sáo trả lời: "Bởi vì bạn chỉ chịu một nhát dao khi bị chặt ra, còn tôi đã trải qua hàng ngàn nhát dao, được người ta chế tạo cẩn thận." Giá phơi quần áo im lặng. Đời người cũng như vậy, nếu có thể chịu được cực khổ, cô đơn, cọ xát vào thực tế, dám đảm đương và đứng lên chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, cuộc sống mới có giá trị. Khi nhìn thấy vinh quang của người khác, bạn không cần phải ghen tức, bởi vì người khác trả giá nhiều hơn bạn. Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. Trong đoạn trích, câu hỏi của cây tre dùng làm giá phơi đồ đã thắc mắc về điểm giống nhau và khác nhau với cây tre dùng làm sáo như thế nào? Câu 3. Theo em, tại sao sau khi nghe cây Sáo trả lời, Giá phơi quần áo im lặng? Câu 4. Lời khuyên: Khi nhìn thấy vinh quang của người khác, bạn không cần phải ghen tức có ý nghĩa gì với anh, chị?

3 lượt xem
2 đáp án
2 giờ trước