Nguyên nhân chính làm cho nên kinh tế Mĩ suy yếu vào nhưng thập niên tiếp sau chiến tranh thế giới thứ 2. Vì sao ? Mọi người giúp em với (chọn 1 ý chính và giải thích ý đó ra thôi ạ)

2 câu trả lời

- Sau khi Liên Xô bị sụp đổ, dựa vào ưu thế về quân sự, kinh tế, khoa học - kĩ thuật... Các giới cầm quyền Mĩ ráo riết tiến hành nhiều chính sách, biện pháp để xác lập trật tự thế giới một cực do Mĩ hoàn toàn chi phối và khống chế. Nhưng giữa tham vọng và khả năng thực hiện vẫn có khoảng cách không nhỏ.

Trong việc thực hiện "chiến lược toàn cầu", Mĩ đã gặp nhiều thất bại nặng nề, tiêu biểu nhất là thất bại trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Mặt khác, Mĩ cũng thực hiện được một số mưu đồ như góp phần làm tan rã chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu.

 

- Sự vươn lên mạnh mẽ của các nước Tây Âu và Nhật Bản đã trở thành những trung tâm kinh tế - tài chính ngày càng cạnh tranh gay gắt với Mĩ.

- Vấp phải nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế có tính chất chu kì.

- Mĩ phải chi trả những khoản chi phí khổng lồ cho việc chạy đua vũ trang và các cuộc chiến tranh xâm lược.

- Khoảng cách giàu nghèo giữa các tầng lớp xã hội lớn, nhất là các nhóm cư dân - tầng lớp lao động bậc thấp, dẫn đến sự không ổn định về kinh tế, xã hội ở Mĩ.




Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
1 đáp án
10 giờ trước