Người sống đoàn kết,tương trợ sẽ nhận được điều gì? A. Dễ dàng hòa nhập. B. Giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập,hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người yêu quý. C. Được mọi người yêu quý. D. Tạo nên sức mạnh vượt qua khó khăn. 17 Em hiểu thế nào là yêu thương con người ? A. Yêu thương con người là quan tâm,giúp đỡ,làm những điều tốt đẹp cho người khác,nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn. B. Yêu thương con người là để được mọi người yêu quý mình. C. Yêu thương con người là luôn quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. Yêu thương con người là giúp những người gặp khó khăn hoạn nạn. 18 Theo em những ý kiến nào dưới đây là đúng về đạo đức và kỉ luật? A. Kỉ luật làm cho lợi ích của mọi người được đảm bảo. B. Ở đâu cũng có kỉ luật mà con người cần phải tuân theo. C. Người có tính kỉ luật là người có đạo đức. D. Kỉ luật trong nhà trường khiến học sinh bị gò bó,không phát huy được óc sáng tạo trong học tập. 19 Em xử sự như thế nào trong tình huống sau: Trong lớp em có bạn rất nghèo không đủ điều kiện học tập. A. Em rất thông cảm với bạn nhưng em không có gì để giúp bạn. B. Kệ bạn , không phải việc của mình. C. Quyên góp tiền,sách vở ủng hộ bạn,giúp bạn vơi bớt khó khăn . D. Khi có yêu cầu của ai đó trong lớp thì em mới ủng hộ. 20 Hình vi nào dưới đây thể hiện tính trung thực? A. Vì sợ bố mẹ buồn phiền nên Nam không nói điểm kém của mình,chỉ nói điểm tốt. B. Liên ngủ dậy muộn nên đến lớp trễ, nhưng Liên lại nói với cô giáo là bận trông em nên đi học muộn. C. Mai bị ốm phải nghỉ học mấy ngày nên khi cô giáo cho làm bài kiểm tra ,Mai không làm được. Thấy vậy, Vân đã làm bài hộ Mai. D. Tùng là bạn thân của Phong nhưng khi Tùng gây sự đánh bạn thì Phong vẫn nói đúng sự thật với cô giáo. 21 Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu thương con người? A. Giúp người khác để mong xóa đi mặc cảm tội lỗi trong quá khứ. B. Chỉ ủng hộ đồng bào bị bão lũ khi có người đến vận động quyên góp. C. Giúp đỡ người gặp khó khăn với mục đích khi mình gặp khó khăn thì họ sẽ giúp đỡ lại. D. Giúp đỡ người gặp hoạn nạn vì mong họ vượt qua được khó khăn, có cuộc sống tốt hơn. 22 Theo em, cần phải làm gì để rèn tính tự trọng? A. Chấp hành nội quy khi ra ngoài , còn ở nhà thì không. B. Sống luôn nghĩ bản thân không nghĩ đến những người xung quanh mình. C. Chấp hành mọi nội quy của nhà trường, ở nhà ngoài việc học còn phụ giúp gia đình những việc phù hợp… D. Ngoài xã hội không chấp hành nội quy,luôn ninh nọt, luồn cúi để đạt mục đích. 23 Trong các câu sau,câu nào nói về đoàn kết tương trợ? A. Tôn sư trọng đạo. B. Nhất tự vi sư,bán tự vi sư. C. Ngựa chạy có bày,chim bay có bạn. D. Trâu buộc ghét trâu ăn. 24 Những câu tục ngữ ,ca dao nào dưới đây không nói về tính tự trọng? A. Chết trong còn hơn sống đục B. Nói người phải nghĩ đến thân. C. Được voi đòi tiên. D. Đói cho sạch, rách cho thơm. 25 Câu nói : “Dân ta nhớ một chữ đồng Đồng tình, đồng sức, đồng lòng , đồng minh” Là của ai? A. Nguyễn Du. B. Nguyễn Trãi. C. Hồ Chí Minh. D. Bà Triệu.

2 câu trả lời

16.Ng sống đoàn kết , tương trợ sẽ nhận đc Giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập,hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người

Chọn B

17 Yêu thương con người  là quan tâm,giúp đỡ,làm những điều tốt đẹp cho người khác,nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chọn A

18 Kỉ luật trong nhà trường khiến học sinh bị gò bó,không phát huy được óc sáng tạo trong học tập.

Chọn D

19. Quyên góp tiền,sách vở ủng hộ bạn,giúp bạn vơi bớt khó khăn .

17. A

18. A

19. C

20. D

21. D

22. C

23. C

24. C

25. C

Câu hỏi trong lớp Xem thêm