nêu suy nghĩ của em về việc 1 số trẻ em bị ngược đãi ,ko đc đi đến trường

2 câu trả lời

Em thấy việc 1 số trẻ em bị ngược đãi ,ko đc đi đến trường là 1 việc vô cùng xấu và vô nhân tính bỏi vì nếu ngược đãi trẻ sẽ khiến trẻ bị tổn hại tới tinh thần cũng như thể xác, còn việc ko cho trẻ được đi học sẽ khiến trẻ trở nên ko biết đọc, biết viết,.. và sẽ khiến trẻ ko thể phát triển được trong cuộc sống ⇒ làm trẻ trở thành 1 gánh nặng cho xã hội. Mặt khác việc làm đó cũng đã vi phạm quyền trẻ em của trẻ và những người làm điều đó với trẻ cần phải bị trừng phạt 1 cách thích dáng.

Tất cả các loại lạm dụng kể trên đều để lại vết thương khó lành với trẻ. Những thương tật về thể chất, thậm chí là tử vong là thấy rõ nhất. Nếu trẻ may mắn sống sót, những vết thương ở ngoài cơ thể có thể lành lặn. Nhưng những thương tổn về mặt cảm xúc tinh thần lại có ảnh hưởng lâu dài trong suốt cuộc đời. Nó cản trở sự hình thành các mối quan hệ trong tương lai. Khả năng hoạt động, làm việc, học tập cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Họ thiếu niềm tin và khó khăn trong các mối quan hệ. Nếu bạn không thể tin tưởng cha mẹ của mình, vậy bạn có thể tin tưởng ai? Sự mất lòng tin về cha mẹ khiến trẻ rất khó để học cách tin tưởng người khác. Điều này có thể dẫn đến khó khăn khi duy trì các mối quan hệ khi trẻ lớn lên. Chúng thậm chí có thể có những mối quan hệ không lành mạnh.

Trẻ bị ngược đãi có thể bị ám ảnh tâm lý lâu dài

Nếu suốt cả tuổi thơ, bé bị bạo hành bằng những lời nói, chửi mắng thì rất khó để vượt qua những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực này. Bé lớn lên trong sự tự ti, xấu hổ, cảm thấy bản thân mình không xứng đáng. Nó ảnh hưởng rất nhiều không chỉ đến công việc, học tập mà còn làm tổn thương chính bản thân trẻ.

Trẻ em bị lạm dụng không thể thể hiện cảm xúc một cách an toàn. Kết quả là, những cảm xúc bị dồn nén và bùng nổ ở những lúc không ngờ tới. Chúng luôn sống trong trạng thái lo lắng, trầm cảm hoặc tức giận không giải thích được. Những người này thường rất hay lạm dụng rượu hoặc các chất kích thích để giúp họ quên đi những đau khổ ấy.

Bạn nhớ cho mình cảm ơn và câu trả lời hay nhất nha Loveyou:)) Tks

Câu hỏi trong lớp Xem thêm